Tăng tốc triển khai công tác ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Cập nhật 26/3/2016, 10:03:44

Sau khi có kết quả khảo sát nguyện vọng đăng ký các môn dự thi THPT Quốc gia 2016, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều tăng tốc triển khai công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh lớp 12. Nhờ có sự chuẩn bị từ những thay đổi của kỳ thi đầu tiên năm 2015 nên năm học này công tác ôn tập ở các trường đã có sự chủ động hơn.

            

          Ngay sau khi có kết quả thi khảo sát chất lượng đầu năm, công tác phụ đạo cho học sinh yếu kém được trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thành phố Pleiku đặc biệt chú trọng. Các tổ chuyên môn đã tiến hành thảo luận và đưa ra phương án phân chia học sinh thành các nhóm nhỏ để dạy ôn tập lại kiến thức căn bản. Số học sinh yếu kém còn được học thêm các lớp ôn tập đặc biệt theo từng môn.

Em Hà Thị Phương, lớp 12B2, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Pleiku cho biết: “Em lo nhất là môn Toán, kiến thức lớp 10,11 em không nắm vững nên lên lớp 12 em có chút bỡ ngỡ. Nhà trường đã quan tâm tổ chức các lớp phụ đạo cho chúng em. Một lớp phụ đạo 10 bạn, thầy sẽ chọn ra những bạn học toán không được tốt thầy sẽ kèm thêm để hiểu bài hơn. Ở lớp phụ đạo thầy củng cố lại kiến thức cơ bản trước kỳ thi nên em cũng đỡ lo hơn”.

Thầy Nguyễn Thanh  Huê – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, PLeiku, Gia Lai cho biết: “Đối với công tác ôn tập nhà trường đặc biệt  chú trọng học sinh thuộc diện yếu kém, tổ chức phụ đạo cho các em thêm riêng từng môn. Đối với môn  Toán tổ chức từng nhóm 10 hoặc 15 học sinh để kèm cặp cho các em nắm được những kiến thức cơ bản. Môn Văn tổ chức theo hình thức chuyên đề tập làm văn nghị luận xã hội và chuyên đề đọc hiểu, môn Tiếng Anh dạy theo từng lớp để phụ đạo cho các em”.

Qua kết quả khảo sát, Trường Nguyễn Chí Thanh có 315 học sinh đăng ký dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học, cao đẳng và 49 học sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp. Đứng trước những áp lực lớn về chất lượng học sinh đầu vào thấp, tỷ lệ học sinh trung bình, yếu kém còn cao, trường chú trọng việc lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình đảm trách công tác ôn tập và có phương pháp dạy phù hợp để củng cố lại kiến thức cho các em học sinh.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, theo ước  tính Gia Lai sẽ có 10.564 học sinh lớp 12 đăng ký dự thi, trong đó có 3.039 học sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT, 7.481 học sinh đăng ký dự thi vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. Bước vào năm thứ 2 triển khai công tác ôn tập cho kỳ thi quan trọng này, các trường THPT đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chủ động ôn luyện cho học sinh.

   Thầy Nguyễn Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku, Gia Lai cho biết: “Quan điểm của nhà trường là tránh tối đa việc điểm kém trong bài thi của học sinh, điểm liệt trong môn toán do đó công tác ôn luyện cho các em được chú trọng ngay từ đầu năm. Nhà trường tăng cường khả năng sáng tạo của học sinh để nâng cao chất lượng đầu vào để các em có trình độ cao hơn có lợi thế trong việc xét tuyển vào đại học”.

 Chỉ còn 3 tháng nữa  kỳ thi THPT Quốc gia chính thức bắt đầu, trong giai đoạn nước rút này các em học sinh lớp 12 đang dành toàn bộ thời gian cho việc ôn luyện tổng hợp lại toàn bộ kiến thức. Với những phương pháp ôn tập phù hợp sẽ giúp các em vững tin hơn trước kỳ thi sắp đến gần./.

Kim Châu – Thiên Thanh- Đặng Trà


Lượt xem: 72

Trả lời