Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Cập nhật 10/5/2022, 07:05:49

Thời điểm này, cùng với việc hoàn thành đúng tiến độ, chương trình năm học, thì dựa trên cơ sở Bộ đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thầy và trò các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh Gia Lai đang nỗ lực tăng tốc ôn luyện, củng cố kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho học sinh lớp 12, nhằm giúp các em bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với tâm thế vững vàng, đạt kết quả cao nhất.

Với mục tiêu 100% học sinh của trường đều đậu tốt nghiệp THPT, ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố bộ Đề thi minh họa cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cùng với học sinh lớp 12 trong toàn tỉnh, các em học sinh lớp 12 của Trường THPT Pleiku đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp theo định hướng của bộ đề thi minh họa. Theo đa số học sinh và giáo viên, nội dung đề thi minh họa ở các môn thi đều có sự phân hóa cao, nhưng vẫn đảm bảo bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành, cũng như các nội dung giảm tải do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Em Nguyễn Trọng Quang, Lớp 12 A1, Trường THPT Pleiku cho biết:  “So với đề các năm trước thì em thấy đề năm nay phức tạp hơn 1 xíu sơ với 2 năm trước đây. Mức độ điểm 8 thì em có khả năng đạt được, nhưng trên nữa thì em nghĩ sẽ rất khó”.

Em Siu Trôi, Lớp 12 A7, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa nói:  “Em thấy đề minh họa năm nay tương đối khó, không chỉ riêng với bản thân em mà với các bạn khác nữa”

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, Tổ trưởng Tổ Ngữ văn – Thể dục – GDQP, Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cho biết: “Đề thi đã có 1 sự phân hóa rất là rõ ràng ở các mức độ nhận biết, thông hiểu và vận dụng và vận dụng cao. Các em học sinh có thể dễ dàng làm được những câu hỏi để đạt được điểm 5, điểm 6. Tuy nhiên, để làm tốt phần vận dụng và vận dụng cao và để đạt được điểm giỏi thì các em cần phải có những kiến thức tổng hợp”.

Theo thống kê, năm học 2021 – 2022, tỉnh Gia Lai sẽ có khoảng trên 15 ngàn học sinh đăng ký tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Nhằm duy trì chất lượng và tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp trên 98% như năm 2021, bên cạnh công tác chuẩn bị, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn xây dựng các bộ đề thi minh họa của Sở với 9 môn, mỗi môn có 15 đề dựa trên cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để giúp học sinh lớp 12 đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay.

Thầy giáo Lê Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Pleiku chia sẻ: “Bản thân tôi có tham gia biên soạn, chỉnh sửa bộ đề thi minh họa của Sở năm 2021 để phù hợp với cấu trúc đề thi của năm 2022 trên tinh thần là những phần tự học, tự làm, những phần giảm tải thì sẽ không có trong phần kiểm tra, đánh giá nói chung của cả năm học chứ không phải chỉ riêng bộ đề thi”.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD & ĐT Gia Lai thông tin: “Ngoài bộ đề của Sở ban hành, thì Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học cũng như các cụm trường có thể viết thêm các bộ đề khác để phục vụ cho việc ôn tập. Rồi trong việc ôn tập đó cũng phục vụ cho nhiều đối tượng học sinh khá giỏi, trung bình và yếu kém…để làm sao năm nay ngành GD & ĐT quyết tâm giữ vững kết quả như năm trước”.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 – 9/7/2022 (trong đó, ngày 9/7 là ngày thi dự phòng). Với sự chủ động, nỗ lực của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh trong bối cảnh năm học có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tin tưởng rằng, các thí sinh của tỉnh Gia Lai sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất./.

Quốc Linh – Minh Trung – CTV Sơn Trung (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 31

Trả lời