Tăng cường tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh trong Tháng ATGT

Cập nhật 17/9/2022, 09:09:26

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, ngay từ những ngày đầu năm học mới 2022-2023, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an TP. Pleiku đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến học sinh.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ vừa được tổ chức tại Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku diễn ra sôi nổi. Lồng ghép giữa các câu chuyện kể, đố vui; các em học sinh đã được nắm bắt các quy định về an toàn khi qua đường, quy định về đội mũ bảo hiểm, mục đích của các loại vạch kẻ đường và những biển báo giao thông cơ bản, cũng như cảnh báo các tình huống giao thông thường gặp.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi – Lớp 11B9, Trường THPT Phan Bội Châu, TP. Pleiku chia sẻ: “Sau buổi hôm nay em sẽ về tuyên truyền cho gia đình và các em nhỏ, ba mẹ tham gia giao thông cho đúng quy định. Và là một người học sinh thì em nghĩ nghĩa vụ của mình là tham gia cho đúng an toàn giao thông”.

Thực hiện Kế hoạch “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – tháng 9/2022”, đến nay, Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho hơn 8.300 học sinh và giáo viên các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP. Pleiku. Trên cơ sở đó, các trường học cũng đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn giáo viên, học sinh chấp hành tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Cô giáo Đỗ Thị Quỳnh Trang – Tổng phụ trách đội, Trường THCS Nguyễn Huệ, TP. Pleiku cho biết: “Thông qua các nhóm phụ huynh  và zalo của các lớp thì liên đội cũng gởi các thông điệp rồi nhờ giáo viên chủ nhiệm triển khai tới cho tất cả phụ huynh. Và có hình thức nhắc nhở, khiển trách đối với những học sinh  vi phạm an toàn giao thông”.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp tại các trường, Đội CSGT-TT Công an TP. Pleiku cùng các đội nghiệp vụ trong đơn vị cũng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến thanh thiếu niên, người điều khiển phương tiện giao thông không có giấy phép lái xe, thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập càn quấy, gây mất an ninh trật tự, góp phần kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Khánh – Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Pleiku nói: “Qua những biện pháp này đã góp phần nâng cao nhận thức, cũng như ý thức chấp hành pháp luật giao thông của phụ huynh và học sinh; đồng thời góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong bộ phận thanh thiếu niên, thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông tại các trường học nhằm góp phần xây dựng văn hóa giao thông và giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra liên quan đến lứa tuổi học sinh./.

CTV Tường Vân, Bá Bính


Lượt xem: 35

Trả lời