Tăng cường tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh

Cập nhật 07/3/2019, 21:03:14

Tại TP.Pleiku vẫn chưa có nhiều trường học đưa được bộ môn bơi lội vào trong giảng dạy. Tuy nhiên, bằng những cách khác nhau, nhiều đơn vị đã có những giải pháp để hướng dẫn cách phòng chống đuối nước cho học sinh. Một trong số đó là hoạt động “Tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em 2018-2019” do Cụm thi đua số 2 thuộc Hội đồng Đội Thành phố Pleiku vừa tổ chức.

Tham gia “Tập huấn phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em” có hơn 180 em học sinh của 9 đơn vị trường học thuộc cụm thi đua số 2. Trong thời gian tập huấn các em được hướng dẫn và thực hành cách nhận biết những nguy cơ không an toàn khi ở dưới nước, dấu hiệu các nạn nhân đang bị đuối nước. Với những kiến thức này các em học sinh có thể tự xử lý những tình huống không may khi đang vui chơi, hoạt động tại môi trường nước.

Em Ksor H’Jang, lớp 5.1, Trường Tiểu học Lê Lai, TP.Pleiku cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia lớp tập huấn phòng chống đuối nước, em cảm thấy rất bổ ích, giúp em có thể tự bảo vệ mình trong cuộc sống”.

Năm nay, ngoài nội dung phòng chống tai nạn đuối nước, lớp tập huấn còn mở rộng thêm nội dung phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ. Với những bài học về phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, những cách tự vệ khi bị tấn công sẽ góp phần giúp cho các em có thêm kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi gặp tình huống nguy hiểm.

Em Nguyễn Thị Ngọc Hà, lớp 6.4 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP.Pleiku chia sẻ: “Em thấy chương trình này  rất vui và cũng rất cần thiết với chúng  em. Khi gặp những tình huống khó khăn thì có thể tự vệ. Em thích kỹ năng bẻ khóa tay, bởi khi gặp người xấu thì em có thể bỏ chạy được”.

Anh Trần Văn Nam, Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học & THCS Lê Văn Tám, TP.Pleiku cũng cho biết: “: Hiện nay, trên xã hội thấy có nhiều kẻ xấu lợi dụng các em rất là nhiều nên cần tập huấn cho các em những kỹ năng tự vệ để các em có thể tự bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh”.

Hoạt động tập huấn kiến thức phòng chống đuối  nước và tai nạn thương tích ở trẻ em là chương trình cần thiết cho lứa tuổi học sinh. Ngoài việc triển khai chương trình dạy bơi và kỹ năng an toàn tự vệ cho trẻ, thì việc từng bước đưa môn bơi lội và võ thuật tự vệ vào  trường học là điều cần thiết. Từ đó, sẽ góp phần hạn chế những tai nạn đáng tiếc  xảy ra ở trẻ em./.

Linh Chi, Đức Thành 

 


Lượt xem: 88

Trả lời