Tăng cường phòng chống dịch Covid – 19 trong trường học

Cập nhật 07/5/2021, 10:05:41

Ngay khi dịch bệnh Covid 19 xuất hiện trở lại và lây lan trong cộng đồng tại một số địa phương trong cả nước, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Pleiku đã nhanh chóng tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Sau thời gian nghỉ lễ 30.4 và mùng 01.5, công tác phòng chống dịch Covid – 19 đã được các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku đẩy mạnh thực hiện. Tất cả các học sinh khi đến trường đều tuân thủ theo quy định 5K của Bộ Y tế, toàn bộ giáo viên, học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học, Ban giám hiệu các nhà trường cũng quán triệt đến giáo viên, học sinh tuân thủ nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch.

Bà Đỗ Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thạnh, Tp.Pleiku cho biết:  “Nhà trường thường xuyên đo thân nhiệt cho học sinh, rửa tay sát khuẩn. Vệ sinh trường lớp, khuôn viên trường, phun thuốc khử khuẩn và thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chủ động phòng chống dịch và không được lơ là, chủ quan”.

Em Trần Gia Linh, Lớp 5.3, Trường Tiểu học Lương Thạnh, Tp.Pleiku nói:  “Ở nhà bố mẹ thường dặn là phải đeo khẩu trang khi tới trường, hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Khi đến trường thì cô cũng dặn dò như vậy.  Với vai trò là liên đội trưởng thì con cũng nhắc các bạn là luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và hạn chế tụ tập đông người để phòng dịch cho tốt”.

Bên cạnh đó, công tác quản lý, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh trong quá trình học tập và vui chơi, sinh hoạt tại trường, nhất là khi tình hình dịch Covid – 19 có diễn biến phức tạp trở lại đã được các trường tăng cường thực hiện. Đặc biệt, trước thông tin một học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm trên địa bàn thành phố Pleiku là F1 của bệnh nhân Covid – 19 tại Hà Nam, các trường đã yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, và phụ huynh học sinh phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa việc khai báo y tế khi trở về từ các tỉnh khác trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Bà Trần Thị Thoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phong Lan, Tp.Pleiku cho biết: “Hiện tại thì nhà trường cũng đã thống kê gần 50 bé đã đi và về cùng với bố mẹ./ thì khi mà các bé đến trường thì việc đầu tiên là nhà trường tiến hành đo thân nhiệt, sau đó là liên hệ với phụ huynh để thống kê những bé đi và về từ những vùng có dịch tễ để lập danh sách rồi báo cáo về phòng giáo dục, UBND phường và Trạm y tế phường để nắm bắt và theo dõi”.

Ngoài ra, phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Pleiku cũng đã chỉ đạo cho các trường học trên địa bàn thành phố tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Bà Phạm Thị Kim Thoa, Phó Trưởng phòng GD & ĐT Tp.Pleiku cho biết:  “Đặc biệt là vào cuối năm học thì thường có những cuộc thi, các hội thi… thì phòng cũng đã yêu cầu các nhà trường là tạm dừng, không thực hiện để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, cũng chỉ đạo cho các trường tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, phụ huynh học sinh thực hiện tốt công tác phòng hống dịch, đặc biệt là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế”.

Với các biện pháp tích cực, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch như vậy, đã cho thấy tinh thần, trách nhiệm của các trường học trên địa bàn thành phố Pleiku đối với sức khỏe của học sinh. Qua đó, góp phần cùng với các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19./.

Quốc Linh, Mạnh Hà


Lượt xem: 29

Trả lời