Tăng cường phân luồng, hướng dẫn giao thông tại ngã tư đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku giao nhau với Tỉnh lộ 664

Cập nhật 28/2/2019, 09:02:09

Sau hàng loạt các vụ tai nạn giao thông gây thương vong  nhiều người tại ngã tư đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku giao nhau với Tỉnh lộ 664, những ngày này, Công an huyện Ia Grai đã bố trí nhiều tổ công tác chốt chặn, phân luồng hướng dẫn giao thông nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, từ đó chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông mỗi khi lưu thông qua đoạn đường này.

Từ 7h sáng đến 19h tối hàng ngày, Công an huyện Ia Grai đều bố trí nhiều tổ công tác thường xuyên có mặt tại nút giao thông này để phân luồng, tuyên truyền, hướng dẫn giao thông. Bởi theo đánh giá của lực lượng chức năng, hầu hết các vụ tai nạn xảy ra ở ngã tư này xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện như đi không đúng phần đường làn đường, không làm chủ tốc độ và đặc biệt là qua đường không quy định.

Anh Đinh Văn Hà – xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Trong quá trình tham gia giao thông thì nhiều người dân đôi khi chưa đi đúng các phần đường quy định của Luật Giao thông đường bộ, do đó cán bộ giao thông đứng phân luồng, hướng dẫn như này thì rất tuyệt vời”.

Anh Bùi Trọng Lực – tỉnh Kon Tum  cũng nói: “Các anh Cảnh sát giao thông vì trách nhiệm nên đã nhiều lần thực hiện vấn đề này, do đó bản thân tôi thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cảm thấy như vậy là rất tốt”.

Tỉnh lộ 664 thuộc địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai giao nhau với đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku luôn có mật độ phương tiện tham gia giao thông lớn. Tuy nhiên ghi nhận tại nút giao thông này cho thấy vẫn có không ít người dân chưa nắm rõ các quy định và còn thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Điều này khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Trung tá Trần Dũng Sỹ – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi sẽ thường xuyên bố trí lực lượng vào các giờ cao điểm tại các ngã tư và chốt chặn ở đây để hướng dẫn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi cho đúng chiều đường, phần đường của mình”.

Ngoài các giải pháp mà ngành chức năng triển khai, huyện Ia Grai kiến nghị với các ngành chức năng của tỉnh sớm lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, làm gờ giảm tốc và các biển cảnh báo “đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông” để người dân biết, chủ động nâng cao nhận thức nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông./.

Đoàn Bình, Xuân Huy


Lượt xem: 66

Trả lời