Tăng cường kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe trước giờ xuất bến

Cập nhật 06/9/2023, 16:09:07

Lái xe khách sử dụng rượu, bia, chất ma túy là hành vi đặc biệt nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Thế nhưng trên thực tế, nhiều lái xe vẫn ngang nhiên vi phạm, xem nhẹ an toàn tính mạng của bản thân và hành khách trên xe. Hành vi đặc biệt nguy hiểm này đã bị lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai phát hiện, xử lý khi đồng loạt kiểm tra đột xuất việc chấp hành nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe tại các bến xe trên địa bàn tỉnh trước giờ xuất bến.

Phối hợp kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, chất ma túy đối với các lái xe tại Bến xe liên tỉnh Đức Long Gia Lai trước giờ xuất bến, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai và Công an thành phố Pleiku phát hiện lái xe này có nồng độ cồn ghi nhận ở ngưỡng 0,079 mg/1 lít khí thở. Lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe và tạm giữ phương tiện.

Anh Lâm Văn Hòa – Lái xe nhận sai: “Trong quá trình chờ tới lượt rửa xe, có sử dụng một lon bia, biết hành vi như vậy là sai, từ sau xin rút kinh nghiệm.”

Việc kiểm tra đột xuất các lái xe có sử dụng chất cấm hay không tại các bến xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai nằm trong kế hoạch thực hiện cao điểm ra quân Tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hoá bằng container và tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ và tải trọng theo chỉ đạo của Bộ Công an được triển khai từ 15.8 đến 15.10.2023. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, nhiều lái xe vi phạm đã bị phát hiện, xử lý. Việc làm này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các lái xe, doanh nghiệp vận tải và hành khách.

Anh Lê Ngọc Thảo – Lái xe nói: “Công an làm như thế này tôi rất hài lòng, đảm bảo cho tài xế không uống rượu bia khi lái xe với lại là không sử dụng chất kích thích, ma túy, để đảm bảo khách trên xe được an toàn.”

Trung tá Hồ Thanh Sơn – Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Pleiku thông tin: “Huy động lực lượng của Công an thành phố gồm có Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Cảnh sát Ma túy, công an phường, phối hợp với phòng PC08 của Công an tỉnh Gia Lai tiến hành tổng kiểm soát tất cả các lái xe ở bến xe Đức Long trước khi là xuất bến, để phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia, hoặc là có sử dụng chất kích thích thích như là ma túy.”

Không chỉ kiểm tra đột xuất tại các bến xe trên địa bàn tỉnh Gia Lai; lực lượng Công an còn phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm chấn chỉnh hành vi lái xe sử dụng chất cấm khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường; góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu đến mức thấp nhất tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.

Đoàn Bình – Bá Bính


Lượt xem: 6

Trả lời