Tăng cường hoạt động ngoại khóa trong học đường

Cập nhật 26/3/2018, 08:03:19

Giáo dục học sinh phát triển toàn diện, tăng cường các hoạt động kỹ năng sống trong học đường là giải pháp mà ngành giáo dục hướng đến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh.

Sôi nổi, náo nhiệt là không khí tại sân Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, thành phố Pleiku khi diễn ra Chương trình ngoại khóa Chúng em vui khỏe – Tiến bước lên đoàn. Ngoài mục đích chính là kết nạp các em học sinh chăm ngoan, có thành tích cao trong học tập vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, thì với nhiều hoạt động bổ ích, phù hợp với lứa tuổi khiến các em học sinh bị thu hút và hào hứng tham gia. Đặc biệt, trong thời khắc của những ngày tháng ba lịch sử, học sinh còn được giáo dục truyền thống anh hùng của quân và dân Gia Lai trong cuộc kháng chiến giải phóng quê hương. Với hình thức đan xen các hoạt động giáo dục truyền thống với các hoạt động vui chơi, giải trí sẽ giúp học sinh tăng cường sự hiểu biết và tiếp thu những giá trị truyền thống, từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Em Nguyễn Minh Phúc, lớp 3.1, Trường TH Lê Quý Đôn, TP Pleiku chia sẻ: “Hôm nay em tự hào lắm, vì em được kết nạp vào Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, em sẽ cố gắng hơn nữa để học tập trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Thực tế cho thấy, các hoạt động ngoại khóa là một trong những giải pháp mang tính sáng tạo, giúp học sinh phát huy được năng khiếu, thế mạnh của bản thân, có điều kiện tương tác, giao lưu với bạn bè, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; đồng thời giúp các em học sinh biết cách vận dụng tri thức đã học để giải quyết những tình huống xảy ra trong đời sống. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại mỗi đơn vị trường học.

Em Nguyễn Hoàng Ái Khanh, lớp 5.7, Trường TH Lê Quý Đôn, TP Pleiku nói: “Em rất thích các hoạt động ngoại khóa ở trường em, giúp em giải tỏa sau những giờ học tập trên lớp, giúp em tự tin hơn, mạnh dạn trước đám đông”.

Cô Bùi Thị Phương Hoa – Hiệu trưởng Trường TH Lê Quý Đôn, TP Pleiku cho biết: “Trên phương diện của giáo dục, cũng như tại trường thì rất quan tâm đến việc làm sao để học sinh phát triển cả về học kiến thức lẫn các hoạt động ngoại khóa. Bởi thực tế cho thấy nếu học sinh có kỹ năng thì học sinh sẽ dễ dàng học tập, rèn luyện, giúp học sinh mạnh dạn hơn, để từ đó học tập tốt hơn”.

Để thu hút học sinh tham gia vào các chương trình ngoại khóa, thời gian tới Trường Lê Quý Đôn, thành phố Pleiku tiếp tục tăng cường, đổi mới phương pháp, cách thức, xây dựng nội dung đa dạng, không gò bó, đơn điệu để mỗi hoạt động do nhà trường tổ chức trở thành sân chơi giáo dục kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu và khả năng sáng tạo của học sinh./.

 Thanh Vui, Ksor Tuối , Minh Vũ


Lượt xem: 222

Trả lời