Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 nơi công sở

Cập nhật 20/3/2020, 08:03:08

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã có hướng dẫn cụ thể những việc cần làm nơi công sở để chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Công sở là nơi tập trung đông người làm việc, với nhiều sự tiếp xúc do đó công tác phòng bệnh phải được đặc biệt quan tâm.

Mỗi ngày, tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Gia Lai có hàng trăm người đến giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa. Chính vì thế việc thực hiện các biện pháp phòng dịch cơ bản là không thể thiếu. Ngoài ra, để hạn chế việc tập trung đông người, nhất là trong thời gian chuyển trả kết quả từ 15h hàng ngày, Bưu điện tỉnh đã khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính thông qua sử dụng dịch vụ công trực tuyến và chuyển trả kết quả tại nhà.

Chị Hà Thị Hồng Yến – Tổ trưởng Tổ Hành chính công, Bưu điện tỉnh Gia Lai cho biết: “Nhân viên tại bộ phận 1 cửa thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế đưa ra, khi tác nghiệp đeo khẩu trang, sử dụng cồn rửa tay, hướng dẫn người dân khi giải quyết xong thủ tục rửa tay sát khuẩn. Bưu điện tỉnh cũng đã có công văn khuyến khích người dân hạn chế tập trung đông người, giảm tải phần cước chuyển phát tại nhà để người dân khi giải quyết xong thủ tục, bưu điện sẽ là người chuyển trả  kết quả về nhà cho người dân. Hiện Bưu điện tỉnh đã có chương trình giảm 50% cước cho người dân tại bộ phận một cửa sau khi giải quyết xong nhận kết quả tại nhà”.

Để phòng bệnh tại nơi làm việc thì nguyên tắc cơ bản là phải giữ vệ sinh sạch sẽ. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã quan tâm thực hiện các quy định về phòng chống dịch. Nơi làm việc có các sản phẩm rửa tay sát khuẩn được đặt ở những vị trí dễ nhận biết dành cho nhân viên và khách hàng; hạn chế sử dụng điều hòa, tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc; thường xuyên lau máy tính, mặt bàn và các đồ vật khác bằng nước sát khuẩn; đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng…

Ông Trần Ngọc Thắng – Phó Chủ tịch UBND Phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian vừa qua phường Diên Hồng thực hiện công tác phòng chống dịch tại công sở, thực hiện nghiêm túc hàng ngày hàng giờ không những trong cơ quan công sở mà còn tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan và nhân dân trong toàn phường thực hiện bài bản, cụ thể vệ sinh cơ quan hàng ngày, tẩy rửa, phun thuốc khử trùng toàn trụ sở cơ quan. Đặc biệt ở bộ phận một cửa liên thông thường xuyên tiếp xúc với tổ chức, công dân đến giao dịch công việc thì thực hiện việc đeo khẩu trang, tiếp xúc có khoảng cách nhất định, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ bản thân và mọi người xung quanh”.

Tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo cần thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh tại nơi làm việc như: nâng cao ý thức cán bộ nhân viên về vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở và nơi làm việc, tuân thủ các hạn chế về đi lại hay tránh tụ tập đông người; liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe là cách mỗi người có thể tự bảo vệ bản thân và chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Các cơ quan tăng cường họp trực tuyến, làm việc từ xa nếu có thể để hạn chế việc đi lại hay tập trung đông người. Đặc biệt khuyến cáo tất cả người lao động một khi có biểu hiện ho và sốt nhẹ đều phải ở nhà. Với việc chủ động thực hiện tốt công tác phòng bệnh của  từng cá nhân, từng cơ quan, đơn vị sẽ góp phần quan trọng trong ngăn ngừa sự lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng./.

Kim Châu – Lệ Xuân –  Minh Trí – Phi Long


Lượt xem: 152

Trả lời