Tăng cường công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh

Cập nhật 28/9/2017, 10:09:54

Với sự nỗ lực, sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, những năm qua Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đóng quân trên địa bàn huyện Đức Cơ đã làm tốt công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh quản lý 17,6 km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh Ratanakiri- Vương quốc Campuchia. Với lưu lượng người và phương tiện ra vào khu vực đơn vị phụ trách ngày càng tăng nên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh đã tăng cường công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại. Trong đó phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như hải quan, công an, kiểm lâm và đơn vị bảo vệ biên giới của nước bạn Campuchia để nắm chắc địa bàn, nhất là thường xuyên tổ chức tuần tra chốt chặn, mật phục ở những đường mòn trên biên giới để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh gặp không ít khó khăn và thách thức.

Trung úy Trần Tuấn Linh- Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính- Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cho biết: “ Trong quá trình triển khai nhiệm vụ tuần tra thì cán bộ, chiến sỹ gặp nhiều khó khăn vì địa bàn rộng, thời tiết khắc nghiệt nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy ban chỉ huy đồn, cán bộ chiến sỹ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quản lý tốt đường biên mốc giới, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật”.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh phối hợp với các ngành chức năng phát hiện và xử lý 73 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, tịch thu 120.370 bao thuốc lá ngoại các loại, 94 m3 gỗ cùng nhiều tang vật, phương tiện; bắt giữ 7 vụ với 12 đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy trái phép; đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xâm hại đến rừng, tệ nạn xã hội, vi phạm an ninh biên giới. Các vụ việc vi phạm pháp luật diễn ra trên địa bàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh phụ trách đã giảm đáng kể.

Thiếu tá Lê Mạnh Lực- Đồn phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cho biết: “Những năm qua, cấp ủy- ban chỉ huy đơn vị đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về công tác quản lý, bảo vệ biên giới đã đạt được những kết quả quan trọng, đã bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn đơn vị phụ trách. Đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm và các hoạt động vi phạm pháp luật diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là đấu tranh bắt giữ nhiều vụ liên quan đến ma túy, hàng cấm qua biên giới, hạn chế các vụ buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới”.

Những kết quả trong quá trình triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cùng các đơn vị đã góp phần tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và ở nhiều địa bàn khác thuộc huyện Đức Cơ./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 50

Trả lời