Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.Pleiku

Cập nhật 10/1/2018, 16:01:18

  Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức và văn hóa giao thông của mỗi người khi lưu thông trên đường thì việc tập trung lực lượng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cũng được lực lượng chức năng quan tâm thực hiện. Phóng sự được thực hiện tại TP.Pleiku.

Qua công tác tuần tra lưu động trên các tuyến đường, khu vực vào ban đêm, Công an TP Pleiku đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ với các lỗi phổ biến như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng, không có giấy phép lái xe… Điều đáng nói, phần lớn những trường hợp vi phạm là thanh thiếu niên.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế và kéo giảm từ 5 đến 10% số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn, Công an TP Pleiku đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến đường từ khu vực trung tâm đến vùng ven thành phố thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Trung tá Phan Nhật Toàn – Trưởng Công an TP Pleiku cho biết: “Công an thành phố tập trung lực lượng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, những lỗi trực tiếp là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông: Chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia khi tham gia giao thông”.

Được biết, từ ngày 16/12/2017 đến 31/12/2017, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự trong toàn tỉnh Gia Lai đã phát hiện và xử phạt trên 3.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; tạm giữ 865 phương tiện, 1.713 giấy tờ, tước 85 giấy phép lái xe. Cùng với các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông của lực lượng chức năng rất cần ý thức chấp hành pháp luật giao thông của mỗi người khi tham gia giao thông, qua đó góp phần đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 54

Trả lời