“Tặng áo dài – Trao yêu thương”

Cập nhật 08/3/2024, 06:03:48

Hưởng ứng Phong trào “Tặng áo dài – Trao yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Gia Lai đã triển khai tới 100% hội viên và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hàng trăm chiếc áo dài đã được tiếp nhận và trao gửi đến nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cùng với biết bao yêu thương, hạnh phúc.

Hưởng ứng Phong trào “Tặng áo dài – Trao yêu thương”, chị Lê Thị Thu Ngân – Phó Bí thư Đoàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đã vận động các đoàn viên cũng như người thân trong gia đình cùng tham gia. 50 bộ áo dài đã được chị Ngân trao tặng các chị em tại làng Ngose – Glan, thị trấn Chư Sê. Người đến nhận áo thì hân hoan, người trao tặng áo cũng hạnh phúc. Những chiếc áo dài chị em này trân quý lại tiếp tục được chị em khác nâng niu.

Chị Siu H’ Dan – Làng Ngose – Glan, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê bày tỏ: “Người đồng bào có tiệc tùng, lễ hội thì hay mặc áo truyền thống, bây giờ được phụ nữ tặng áo dài, thấy mặc đẹp quá nên rất thích.”

Chị Lê Thị Thu Ngân – Phó Bí thư Đoàn thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê nêu: “Mong rằng thông qua vận động, sự ủng hộ từ các chị em tiếp tục lan rộng phong trào này hơn nữa cũng như mang hình ảnh của người con gái Việt Nam và tà áo dài đến với mọi người.”

Từ lâu, chiếc áo dài đã trở thành một trong những trang phục truyền thống không thể thiếu của người phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em phụ nữ do đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện sắm cho mình một bộ áo dài để mặc khi tham gia các hoạt động cộng đồng, các ngày lễ lớn của dân tộc. Chính vì thế, khi phong trào “Tặng áo dài – Trao yêu thương” được triển khai đã nhận được sự hướng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên, phụ nữ trong tỉnh tham gia.

Bà U Ran H’Na – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Sê cho biết: “Các chị em thực sự thấy rất vui mừng, đặc biệt là các chị em người đồng bào DTTS. Đối với chị có điều kiện thì cũng chỉ có bộ quần áo truyền thống dân tộc thôi, còn với áo dài thì ít./ Đây là hoạt động rất thiết thực, chị em cầm áo dài trong tay, lần đầu tiên được mặc áo dài, các chị rất xúc động và rất cảm ơn phong trào này đã giúp đỡ  có được bộ áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam.”

Chọn cho nhau tấm áo, trao cho nhau nụ cười. Đến nay, các cấp Hội LHPN trong tỉnh Gia Lai đã nhận và trao tặng trên 830 áo dài cho hội viên, phụ nữ nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện may, mua áo dài.

Chị H’Măng – Làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku chia sẻ: “Khi nhận được bộ áo dài do phụ nữ tặng thì chúng tôi rất là vui mừng, được mặc bộ áo dài rất đẹp.”

Bà Lê Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội LHPN phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Khi trao  thì chị em trong làng rất là vui mừng, khi mà có ngày lễ, Tết thì chị em mặc áo dài và để nhớ lại truyền thống của phụ nữ, giữ gìn và bảo tồn áo dài truyền thống của Việt Nam/ Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động chị em tặng chị em làng Ốp, để chị em nào cũng có áo dài.”

Phong trào “Tặng áo dài – Trao yêu thương” được phát động hết ngày 20.12.2024 và trao tặng áo dài đến hội viên, phụ nữ vào các dịp 8.3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ và ngày 20.10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong các tầng lớp phụ nữ; đồng thời góp phần khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm của chị em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thông qua chiếc Áo dài truyền thống, giúp chị em có thêm niềm tin, sự gắn bó, năng động hơn trong công tác và các hoạt động xã hội.

Linh Chi – Huy Toàn – Duy Linh


Lượt xem: 12

Trả lời