Tâm tư nguyện vọng của cử tri trong tỉnh hướng về Kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XI

Cập nhật 07/12/2016, 08:12:33

Sáng ngày 6/12 kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XI chính thức được Khai mạc tại Hội trường 2/9, thành phố Pleiku. Đây là kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm đánh giá tình hình kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2016, bàn kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2017 và nhiều nội dung quan trọng khác. Chính vì vậy kỳ họp này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cử tri trong tỉnh.

6-12-tamtu

Phiên khai mạc kỳ họp được Đài PT-TH Gia Lai tường thuật trực tiếp trên hai sóng phát thanh và truyền hình đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo cử tri. Qua nghe báo cáo về đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2016 và những nhiệm vụ, giải pháp năm 2017 cũng như các báo cáo về tình hình thu chi ngân sách; Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật v.v… trình bày tại kỳ họp các cử tri đều đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Gia Lai đã đạt được trong năm 2016.

Cử tri Tạ Quang Bảo-34 Nguyễn Thái Bình – thành phố Pleiku  phát biểu: Tôi nhận thấy rằng trong năm thì việc thực hiện Nghị quyết XII của TW Đảng và đặc biệt việc thực hiện Nghị Quyết XV của tỉnh Đảng bộ đã triển khai đến tận cơ sở, nhất là công tác phát triển nông thôn. Nhờ vậy kinh tế xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc, đời sống của nhân dân cũng được nâng lên một cách rõ rệt. Và đặc biệt là có sự quan tâm của Đảng, của chính quyền các cấp đã đi sâu đi sát xuống cơ sở chỉ đạo. Chúng tôi cũng mong làm sao các cấp, các ngành cần đi sâu đi sát hơn nữa và giám sát thực tế để làm sao sang năm 2017 việc phát triển kinh tế của chúng ta được tốt hơn.

Có thể nói tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2016 có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế và số xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016 xấp xỉ đạt chỉ tiêu đề ra, đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, bên cạnh đánh giá cao những thành tựu đạt được, nhiều cử tri cũng mong muốn tại kỳ họp này các đại biểu cần tập trung thảo luận đưa ra chính sách, quyết sách sát với thực tế, phù hợp với nhu cầu phát triển của đia phương.

Còn cư tri Trần Ngọc Lợi – phường Ia Kring – thành phố Pleiku thì cho biết: “Qua theo dõi kỳ hợp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XI nhiệm kỳ 2016-2021 / chúng tôi là các bộ hưu trí đã quan tâm và sống thực tế tại địa phương thì chúng tôi cũng có kiến nghị, thứ nhất là các cấp các ngành cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, những vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Thứ 2 là đối với việc chăm lo sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân, nhất là về công tác khám chữa bệnh, đề nghị cần có một chính sách để hỗ trợ những người dân nghèo và cận nghèo khám và chữa bệnh đạt được kết quả tốt nhất”.

Anh Ngô Thanh Hải-Phó Bí thư đoàn phường Ia Kring-Tp.Pleiku cũng cho biết: “Trong những năm qua tỉnh đã có sự phát triển rất là rõ rệt, trong đó thấy được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như của tỉnh đối với cán bộ đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh nhà. Tuy nhiên, bản thân tôi thì tôi mong muốn các cấp lãnh đạo cũng như là tỉnh có sự quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của đoàn, đặc biệt là có sự quan tâm đến đội ngũ cán bộ đoàn, các trí thứ trẻ cũng như là những người có nhiệt huyết thông qua những mô hình, những tám gương tiêu biểu để thu hút lực lượng cán bộ đoàn tham gia công hiến. Đồng thời cũng mong các cấp lãnh đạo có sự quan tâm đến chế độ đãi ngộ cũng như phụ cấp đối với lưc lượng cán bộ đoàn, đặc biệt là bí thư và phó bí thư chi đoàn ở cơ sở”.

Theo dõi sát nội dung của kỳ họp,  đông đảo cử tri đều tin tưởng các đại biểu HĐND  tỉnh sẽ tích cực thảo luận, xem xét để đưa vào chương trình hoạt động những nội dung trọng tâm, sát với tình hình thực tế của tỉnh,  đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri tỉnh nhà./.

Lê Thư, Minh Trí


Lượt xem: 67

Trả lời