Tấm lòng tận tâm với nghề của cô giáo vùng biên

Cập nhật 20/11/2015, 13:11:29

24 năm giảng dạy tại huyện biên giới Chư Prông, cô giáo Đoàn Thị Thắm hiện công tác tại trường TH Phan Đăng Lưu, xã đặc biệt khó khăn Ia Púch được nhiều đồng nghịêp, phụ huynh học sinh tin yêu quý mến. Bên cạnh tâm huyết với nghề thì tấm lòng nồng hậu, chân thành mà phụ huynh cũng như học sinh dân tộc thiểu số nơi đây dành cho là động lực để cô không ngừng phẩn đấu và cống hiến với mong muốn nhỏ bé là góp phần giúp học sinh nơi đây biết được cái chữ để mai này đỡ khổ. 

 Chia sẻ công vịêc gia đình của ông xã cùng công tác trong ngành giáo dục huyện  Chư Prông đã hỗ trợ rất lớn và giúp cô Thắm yên tâm dành trọn thời gian, nhiệt huyết với nghề cho học trò nghèo nơi vùng biên giới.

Với 24 năm trực tiếp đứng lớp ở huyện biên giới ChưPrông, trong đó có 8 năm gắn bó với nghề dạy học ở xã đặc biệt khó khăn Ia Púch đã giúp cô giáo Đoàn Thị Thắm tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc truyền dạy mỗi nét chữ, từng kiến thức cho học sinh người dân tộc thiểu số vùng sâu, nhất là những học sinh đầu cấp ở bậc Tiểu học. Khi mà đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, nhận thức của phụ huynh về việc quan tâm chăm lo cho chuyện học hành của con em còn hạn chế thì để phụ huynh tin tưởng, đồng hành, tạo điều kiện cho con em đến trường và để học sinh yêu thích đến lớp, quý mến cô giáo thì trước hết bản thân cô giáo phải đến với học sinh bằng cả tấm lòng chân thành và từ những quan tâm nhỏ nhặt nhất như con em trong nhà.

Cô giáo Đoàn Thị Thắm-Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Ia Puch, huyện ChưPrông chia sẻ: “Lúc đầu vô đây chấp nhận sự phân công của ngành, nhưng sau thấy nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn tình cảm của học sinh và phụ huynh dành cho mình và đến rất tự nhiên làm cho mình và các giáo viên suy nghĩ phải làm gì đó để giúp đỡ các em nơi đây để mai này bớt khổ.  Giờ học sinh đã tiến bộ rất nhiều, không còn tình trạng lên lớp 2, 3 mà không biết đọc như trước, tỉ lệ duy trì chuyên cần trên lớp rất cao, duy trì sỉ số cuối năm đạt 100%”.

Sự đồng cảm, chia sẻ công vịêc gia đình của ông xã cùng công tác trong ngành giáo dục huyện đã hỗ trợ rất lớn và giúp cô Thắm yên tâm dành trọn thời gian, nhiệt huyết với nghề cho học trò nghèo nơi vùng biên giới. Phòng tập thể nơi cô sinh họat hàng ngày luôn rộn ràng và ấm áp tình yêu thương giữa cô và trò. Không chỉ là những buổi phụ đạo thêm cho học sinh yếu kém mà nhiều học sinh còn coi cô giáo như người mẹ của mình và thay phiên nhau đến ở, sinh họat với cô giáo. Chính tấm lòng tận tụy với nghề và sự tin tưởng, ủng hộ của phụ huynh học sinh đã góp phần tạo động lực và niềm tin giúp cô hoàn thành tốt nhiệm  vụ được giao với nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp huyện.

Thầy giáo Mai Đại Xuân-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đăng Lưu, xã Ia Puch, huyện ChưPrông nhận xét: “ Cô Đoàn Thị Thắm là giáo viên giỏi, có tay nghề về chuyên môn, yêu nghề, mến trẻ. Qua các lớp cô giảng dạy, chất lượng đảm bảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, công tác duy trì sỉ số, tỉ lệ chuyên cần trên lớp, chất lượng dạy và học. Cô cũng trau dồi các phương pháp, kỹ thuật mới để đưa vào giảng dạy nhằm giúp các em hiểu bài, nắm bắt hoàn cảnh của từng em để  có biện pháp, uốn nắn, động viên để các em học tập tốt hơn”.

Gắn bó với công tác giáo dục vùng khó, niềm vui và niềm hạnh phúc giản đơn của cô giáo Đoàn Thị Thắm, cũng như bao giáo viên khác chính là nhìn thấy học sinh ngày càng hiểu biết và khôn lớn trưởng thành để mai này đỡ vất vả…. Bên cạnh nhiệt huyết với nghề thì sự tin yêu, quý mến của phụ huynh học sinh với những tình cảm chân thành, nồng ấm như thôi thúc cô và những đồng nghiệp phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu nhằm góp phần đặt những viên gạch vững chắc cho giáo dục vùng khó./.

 

Thiên Thanh -Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 90

Trả lời