Tấm gương sáng trong công tác từ thiện, nhân đạo

Cập nhật 01/6/2020, 09:06:26

Luôn nhiệt tình trong công việc – Hết lòng với hoạt động từ thiện, nhân đạo: Đó là lời nhận xét của nhiều người dành cho ông Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ. Trong công tác chuyên môn hay về với cuộc sống thường ngày, ông luôn quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, động viên giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

Đều đặn mỗi tháng, ông Nguyễn Văn Long lại mang gạo hỗ trợ đến cho gia đình bà Lê Thị Năm ở Tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ . Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ bỏ nhà đi, bà Năm đảm nhận nuôi 3 đứa cháu nội từ nhỏ. Đến nay, cháu lớn đã học lớp 10, cháu bé lên lớp 4. Chi phí học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày của 4 bà cháu phần lớn nhờ vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhà nước, chính quyền địa phương và các tổ chức, nhà hảo tâm, từ thiện. Riêng Hội Chữ thập đỏ thị trấn Chư Ty, mỗi tháng hỗ trợ gia đình từ 10kg – 30kg gạo.

Đến với người nghèo bằng tấm lòng nhân ái, các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn đều được ông Nguyễn Văn Long  nhớ mặt, thuộc tên. Ông thường xuyên rà soát, cập nhật đầy đủ danh sách, thông tin để vận động sự tài trợ của các nhà hảo tâm và trích quỹ hội giúp đỡ họ.

Bà Lê Thị Năm, Tổ dân phố 3, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai nói: “Cán bộ ở thị trấn cũng quan tâm đến gia đình bà cháu. Để các cháu được ăn học đầy đủ. Cứ hàng tháng cấp gạo 30kg, có tháng 20kg. Lúc nào có quà, cán bộ cũng báo để các cháu lên lấy về”.

Không chỉ tích cực trong công tác Hội, ngoài cuộc sống đời thường, ông luôn gần gũi, sâu sát với những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ họ trong những lúc đau ốm, hoạn nạn.

Ông Trần Chính Lan, Thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai cũng nói: “Cách 2-3 ngày chú Long lại đến. Vì ở một mình không đi báo được nên chú xem có đau ốm gì không? .Tôi ở một mình nên ông cứ chạy lên chạy xuống”.

Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai chia sẻ: “Tôi xem các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cháu nạn nhân chất độc da cam, mồ côi…như là người thân của tôi. Các hộ không có người nương tựa thì tôi đến hằng ngày, hoặc cách một ngày tôi lại đến. Vừa rồi, có một cụ già chết, lúc chết chỉ có tôi mà thôi. Tôi đã đứng ra tổ chức mai táng. Coi những người đó là thân nhân của tôi. Hiện nay có một số trường hợp không có thân nhân thì tôi trực tiếp đứng ra làm giỗ, xem đó là thân nhân của gia đình tôi”.

Đặc biệt, từ khi xuất hiện dịch Covid – 19 đến nay, ông cùng với CLB từ thiện Ánh Từ Quang (thuộc Chùa Từ Quang, huyện Đức Cơ) đã đi vận động, quyên góp được 22 tấn gạo cùng một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác để cấp phát miễn phí cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, lao động thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện.

“Tôi xét bản thân tôi thì ngày xưa tôi cũng nghèo, cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Tôi nghĩ khi lớn lên mình sẽ làm nhiều việc từ thiện để giúp đỡ những hộ nghèo thêm ấm lòng. Ngoài các hoạt động chung, hàng tháng tôi nhận lương hưu thì tôi cũng dành cho một số cháu học sinh học giỏi, mồ côi, các cụ già…Tôi vẫn trích tiền thăm hỏi trực tiếp bằng tiền cá nhân của tôi”ông Long nói.

Có thể nói, bao nhiêu năm gắn bó với công tác chữ thập đỏ là bấy nhiêu năm ông hết mình với hoạt động từ thiện, nhân đạo. Với tấm lòng từ tâm, ông mong rằng, qua những việc làm này sẽ trở thành cầu nối giúp đỡ ngày càng nhiều mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, mang cho họ hi vọng và sự động viên, chia sẻ.

Bích Thủy –  Huy Toàn


Lượt xem: 337

Trả lời