Sức mua và giá thịt lợn vẫn ổn định

Cập nhật 24/6/2019, 14:06:35

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại Gia Lai đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên với sự khuyến cáo, tư vấn và cập nhật tin tức kịp thời, đầy đủ của các cơ quan chức năng, tại một số chợ trên địa bàn TP.Pleiku, sức mua và giá thịt lợn hiện vẫn ổn định.

Mặc dù Dịch tả lợn Châu Phi đang có diễn biến phức tạp song tại TP.Pleiku tình hình giết mổ và tiêu thụ thịt lợn vẫn bình thường. Sức mua của người dân không giảm. Giá thịt lợn tại các chợ dân sinh cũng như một số siêu thị tiện lợi vẫn giữ mức ổn định, dao động 70- 80.000đ/kg, tùy loại.

Bà Nguyễn Thị Út – Tiểu thương chợ Phù Đổng TP.Pleiku cho biết: “Đây là mình bán heo trang trại, khi xuất trại ra là có thú y kiểm dịch đàng hoàng, ra đây bán là có lăn dấu đầy đủ, nên bán vẫn bình thường 1 ngày vẫn 10 con heo, sức mua vẫn bình thường”.

Ông Lê Huy Phong – Phó Trưởng ban phụ trách chợ Hoa Lư & Phù Đổng cũng cho biết: “Thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố về công tác tuyên truyền, ban quản lý chợ cũng đã thực hiện các thông tin để tuyên truyền đến các hộ kinh doanh cũng như người mua bán tại chợ, vì vậy thời gian qua khi dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện thì quá trình kinh doanh của các hộ cũng không ảnh hưởng nhiều”.

Hiện các địa phương trong tỉnh đã và đang tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, cũng như đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các lò giết mổ và kiểm soát nguồn thịt vào các chợ. Đồng thời, để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về dịch bệnh, qua hệ thống loa phát thanh tại các chợ liên tục phát các thông tin kêu gọi người dân không quay lưng lại với tiêu dùng thịt lợn, đồng thời hiểu đúng về dịch tả lợn Châu Phi, không lây truyền sang người. Người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng thịt lợn nếu chế biến đúng cách và chọn mua thịt lợn an toàn vệ sinh thực phẩm có kiểm dịch của thú y.

Chị Trần Thị Hằng – Phường Phù Đổng, TP.Pleiku nói: “ Mình biết là dịch không lây sang người, với lại mình ăn chín nấu sôi, nên gia đình vẫn dùng bình thường”.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, qua hơn 4 tháng xảy ra dịch bệnh, chưa có cơ sở chăn nuôi an toàn sinh học nào bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi. Do vậy, việc hiểu đúng để an tâm sử dụng thịt lợn giúp người tiêu dùng không bị thiệt thòi mà còn tránh thiệt hại cho ngành chăn nuôi./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 27

Trả lời