Sức hấp dẫn của một giải bóng đá phong trào

Cập nhật 13/9/2022, 07:09:01

Bóng đá là môn thể thao được ưa chuộng nhất. Vì thế, những giải bóng phong trào cũng đã không còn lạ lẫm với nhiều người. Tuy nhiên, ở mỗi nơi đều có cách để thể hiện tình yêu bóng đá riêng. Và mỗi năm, cứ đến dịp huyện Đak Đoa tổ chức giải bóng đá truyền thống của huyện, người dân từ các xã, thị trấn trong huyện lại có dịp được được hò reo tưng bừng như những lễ hội thực thụ.

Không khí này diễn ra trong trận Chung kết giải bóng đá truyền thống chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2 – 9 vừa được huyện Đak Đoa tổ chức. Hơn 20 ngàn khán giả đã đến xem và cổ vũ cho 2 đội bóng xã Glar và A Dơk tranh tài trong trận đấu cuối cùng của giải, một con số đáng mơ ước của bất kỳ một giải bóng đá phong trào nào được tổ chức. Với những khán giả này, đội bóng nào đăng quang ngôi vô địch cũng không quan trọng bằng việc họ được sống trong không khí thực sự của môn thể thao vua.

Anh Phưm, xã Glar, huyện Đak Đoa nói: “Tôi đến từ Glar và hôm nay rất là vui khi đội Glar được vào trận chung kết và khán giả đến rất là đông và vui”.

Anh Khe, Xã Ia Pết, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Tôi cảm thấy Đak Đoa tổ chức rất đông đủ người đến, tôi rất là thích rất là vui và cảm động và anh em nhiều bà con nhiều. Tôi rất cảm ơn”.

Đak Đoa từ lâu được xem là cái nôi của bóng đá phong trào tại Gia Lai, khi từ sân chơi này đã sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng, thậm chí một số cầu thủ đã “vươn mình” từ những giải đấu như thế này để thi đấu chuyên nghiệp. Do đó, sức hút của giải đấu rất lớn khi đã quy tụ 14 đội bóng đại diện của các xã, thị trấn trên địa bàn với hơn 300 cầu thủ thi đấu. Đặc biệt, các cầu thủ đều là những người con của huyện Đak Đoa và thi đấu cho chính địa phương mình để giữ gìn bản sắc đặc trưng của giải bóng đá truyền thống.

Bà Đặng Thị Hoài, Giám đốc Trung tâm VH,TT và TT huyện Đak Đoa cho biết: “Giải bóng đá truyền thống này được huyện Đak Đoa duy trì từ rất lâu rồi để phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng trong nhân dân Nói chung là giải đấu này được tổ chức rất là người dân rất là quan tâm và các trận đấu diễn ra thường xuyên người dân đến coi rất đông và cổ vũ nhiệt tình trong các trận đấu”.

Những giải bóng đá phong trào như thế này ngày càng được tổ chức bài bản hơn. Nhưng đó không phải là điều quyết định đến sự hấp dẫn của giải đấu. Chính tình yêu mộc mạc và chân thành của người dân đã biến những sân chơi như thế có sức sống mãnh liệt không chỉ huyện Đak Đoa, mà còn ở nhiều nơi khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Quốc Linh –  CTV Đức Thụy (Báo Gia Lai)


Lượt xem: 16

Trả lời