Sự hài lòng của người bệnh là yếu tố quyết định sự phát triển của bệnh viện

Cập nhật 28/9/2016, 07:09:19

Vấn đề y đức và chất lượng khám chữa bệnh luôn được coi là vấn đề cốt lõi của  ngành y tế. Trong thời gian qua,  dư luận vẫn có những lời phàn nàn về y đức  trong một bộ phận những người thầy thuốc, nhưng nhìn tổng thể và khách quan thì đại bộ phận những người thầy thuốc đã có những đóng góp và hy sinh thầm lặng  cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, cho sự phát triển đi lên của toàn xã hội.

Mỗi cán bộ y tế cần xây dựng hình ảnh người thầy thuốc tận tâm vì công việc. Bởi chính sự hài lòng của người bệnh sẽ là yếu tố quyết định cho sự phát triển của bệnh viện.

28-9-hailong

Tại Phòng khám của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, mỗi ngày có khoảng 80 đến 90 bệnh nhân đến khám bệnh, nhưng có ngày cao điểm như giữa tháng 9 vừa rồi lên tới gần 130 bệnh nhân. Trước kia, không ít bệnh nhân phàn nàn về việc phải chờ đợi lâu, có khi chờ cả buổi cũng chưa khám được bệnh. Nhưng bây giờ, một số thủ tục đã được cắt giảm nên bệnh nhân đến khám bệnh cũng nhanh hơn và thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Bà Nguyễn Thị Thái, là bệnh nhân thường xuyên đến bệnh viện khám bệnh cho biết: “Tôi cũng thường xuyên đến khám bệnh ở bệnh viện đây do bị bệnh huyết áp cao và một số bệnh khác của tuổi già. Qua các lần đi khám, thời gian gần đây có tiến bộ rõ rệt như sau khi lấy số bệnh nhân vào khám được bác sỹ tiếp đón ân cần, rồi chỉ dẫn cho bệnh nhân điều trị các bệnh mãn tính của mình”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác định phòng khám là phòng khách, bệnh nhân là khách hàng đặc biệt nên bệnh viện  đã tập trung đầu tư cho khoa khám bệnh với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời, bệnh viện cũng lập đường dây nóng, công khai số điện thoại, cử cán bộ trực 24/24h, thực hiện ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Bạch Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết: “Về phía bệnh viện cũng đã triển khai cụ thể, triệt để đến các khoa phòng và từng cán bộ viên chức về phong cách đổi mới, phong cách khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau 3 tháng đi vào thực hiện thì tại nơi khám cũng nơi điều trị của bệnh viện cũng đã cải thiện được rất nhiều. Một là người bệnh đến khám tuy có đông nhưng mà cũng đã đáp ứng được sự hài lòng của người  bệnh..

Vì đối tượng phục vụ là người bệnh nên người bệnh phải được hài lòng và người bệnh phải được tin tưởng thì người bệnh mới đến khám chữa bệnh tại cơ sở của mình”.

Có thể nói việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ Y tế đang thực hiện sẽ là áp lực, nhưng cũng là động lực để mỗi cán bộ y tế phải sáng tạo, thay đổi tư duy, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Từ đó, chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện sẽ được nâng lên và mỗi nhân viên y tế sẽ được người bệnh, ghi nhận, tin tưởng./.

Lệ Xuân, R.Piên


Lượt xem: 48

Trả lời