Sự cần thiết đầu tư xây dựng tuyến đường từ huyện Kông Chro đi huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên

Cập nhật 26/11/2020, 14:11:36

Huyện Kông Chro giáp với huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, huyện Kông Chro cũng như huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên rất mong muốn các cấp đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông nối hai huyện. Đầu tư xây dựng tuyến đường này là rất cần thiết, không chỉ đối với sự thúc đẩy sự phát triển của huyện Kông Chro và huyện Đồng Xuân mà có vai trò liên kết vùng, thúc đẩy phát triển nhiều địa phương khác.

 Điều kiện kinh tế-xã hội của huyện Kông Chro, nhất là các xã nằm ở phía Đông của huyện là: Ya Ma, Đăk Kơ Ning, Sơ Ró, Đăk Pling – giáp với huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, việc đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài hơn 20 km (tính từ trung tâm xã Đăk Pling đến xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) cùng với nâng cấp tuyến đường chiều dài gần 50 km từ trung tâm xã Đăk Pling đến trung tâm huyện Kông Chro là rất cần thiết vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, thông thương, trao đổi hàng hóa của nhân dân ở nhiều địa phương.

Ông Đinh Phương – Chủ tịch UBND xã Đăk Pling, huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Nhân dân trong xã rất mong muốn các cấp, các ngành quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường từ xã đi huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên để xã có điều kiện phát triển chứ kinh tế-xã hội ở còn gặp rất nhiều khó khăn”.

Ông Tạ Văn Chinh – Bí thư Đảng ủy xã Đăk Sông, huyện Kông Chro, Gia Lai cũng nói: “ Khi đầu tư xây dựng tuyến đường này có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển các xã phía Đông của huyện Kông Chro, đặc biệt là nâng giá trị các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của nhân dân”.

Lâu nay, nhiều người dân ở huyện Kông Chro đi lại, giao lưu với người dân ở huyện Đồng Xuân qua con đường mòn xuyên rừng. Không chỉ góp phần tạo sự khởi sắc và những đột phá về phát triển kinh tế-xã hội ở nhiều địa phương trong huyện Kông Chro và huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên mà khi đầu tư xây dựng tuyến đường này kết nối với tuyến đường Đông Trường Sơn, Quốc lộ 19 sẽ tạo sự liên kết vùng giữa Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung với các tỉnh Duyên hải miền Trung và Nam Trung bộ.

Ông Võ Nguyên Nam – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, Gia Lai nêu: “Đầu tư xây dựng tuyến đường này là rất cần thiết. Tuy nhiên, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường này lớn (dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng), trong khi đó ngân sách địa phương có hạn. Bởi vậy, huyện rất mong muốn tỉnh và các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ huyện sớm đầu tư xây dựng tuyến đường này”.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện Kông Chro trong nhiệm kỳ 2020-2025 đó là đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp để đầu tư xây dựng tuyến đường từ huyện nối với huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Đây là chủ trương đúng đắn, nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân, khi được hiện thực hóa sẽ là một trong những “cú hích”, tạo đòn bẩy để có những bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội ở huyện Kông Chro đang còn nhiều khó khăn./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 271

Trả lời