Sôi nổi Hội thi nông dân trồng mía giỏi khu vực Đông Nam tỉnh Gia Lai

Cập nhật 21/7/2022, 11:07:34

Sáng 20/7, Hội thi dành cho những nông dân trồng mía giỏi do Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai (TTC) tổ chức đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng. Hội thi thu hút được gần 300 nông dân đại diện cho 4.000 chủ mía khu vực Đông Nam tỉnh Gia Lai tham gia.

Hội thi được tổ chức định kỳ hai năm một lần, quy tụ những nông dân sản xuất mía giỏi trong toàn khu vực. Vì vậy đây không chỉ là sân chơi mà qua đó còn giúp bà con nông dân trồng mía có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp canh tác mía đạt năng suất, chất lượng cao. Với ý nghĩa đó nên thông qua các phần thi như: Nhà nông chào hỏi; Nhà nông hùng biện; Nhà nông chung sức; Nhà nông hiểu biết…các nội dung đều thể hiện rõ những kiến thức căn bản trong quy trình chăm sóc, canh tác theo hướng an toàn, bền vững được đúc kết qua thực tiễn sau nhiều năm gắn bó với cây mía. Đây cũng được xem là hình thức tuyên truyền sinh động giúp bà con nông dân gặt hái thành công trong niên vụ mía mía mới 2022 – 2023.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 4 đội, bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

 Hồng Uyên, Ksor Tuối


Lượt xem: 73

Trả lời