Sôi nổi các hoạt động mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 28/10/2023, 10:10:05

Trải qua chặng đường dài gần 80 năm thành lập và phát triển, tổ chức Công đoàn tỉnh Gia Lai ngày càng khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển khởi sắc của địa phương. Năm nay, cán bộ, CNVC, người lao động và tổ chức Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh chào đón kỷ niệm 78 Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai (28.10.1945 – 28.10.2023) trong không khí hân hoan, phấn khởi khi Đại hội Công đoàn tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2023 -2028 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, tiếp tục mở ra một giai đoạn phát triển mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng tươi sáng.

Chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 -2028  được tổ chức thành công và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh, những ngày qua, cũng như nhiều tổ chức Công đoàn khác trong tỉnh, LĐLĐ huyện Đức Cơ đã tổ chức một chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đi vào cuộc sống, thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, các hoạt động tiêu biểu như: giải bóng chuyền năm 2023, tập huấn chính sách bảo hiểm thất nghiệp… Và mới đây, ngày 26/10, LĐLĐ huyện Đức Cơ phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Ngân hàng BIDV chi nhánh Phố Núi tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Hồ Thị Hà – Đoàn viên công đoàn thuộc diện cận nghèo, khó khăn về nhà ở tại thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl. Theo đó, được sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ chương trình “Mái ấm công đoàn”, gia đình chị Hồ Thị Hà đã vay mượn thêm để hoàn thành căn nhà xây kiên cố, khang trang. Từ sự hỗ trợ ý nghĩa này, giấc mơ “an cư, lạc nghiệp” bao năm nay của gia đình chị Hà đã trở thành hiện thực.

Chị Hồ Thị Hà – Công đoàn Đội dịch vụ đô thị và Công trình giao thông huyện Đức Cơ vui vẻ nói: “Cảm xúc của tôi bây giờ rất vui. Xin cảm ơn Ngân hàng BIDV, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện, Công đoàn Công trình đô thị huyện đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi khi đang gặp khó khăn, xây cho tôi được ngôi nhà để che nắng, che mưa để an cư, lạc nghiệp.”

Ông Hồ Đình Kỳ – Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ nói: “LĐLĐ huyện Đức Cơ đã tích cực vận động cán bộ, CNVC-NLĐ tham gia hưởng ứng chương trình này./ Đây là chương trình ý nghĩa, mang lại nụ cười để đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở được an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống để tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị cũng như góp phần quê hương, đất nước và địa phương ngày càng vững mạnh hơn.”

Sôi nổi, phấn khởi, tưng bừng… Đó là không khí chung của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai. Với mục tiêu hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm, các hoạt động được tổ chức thiết thực, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng chính đáng, giúp đông đảo đoàn viên, người lao động cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa được mang lại từ những hoạt động này để từ đó thêm tự hào, đặt niềm tin sâu sắc hơn vào tổ chức Công đoàn.

Chị Trần Thị Kim Huệ – Công đoàn trường TH&THCS Ia Kreng, huyện Chư Păh  bày tỏ: “Đến với hội thao lần này, tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Hội thao không chỉ là dịp để mọi người cùng tập luyện, trao dồi sức khỏe mà còn có một ý nghĩa hết sức quan trọng là chào mừng thành công của Đại hội Công đoàn tỉnh và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh.”

Ông Nguyễn Hữu Quới – Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Păh cho biết: “Hội thao lần này có mục đích là thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao của huyện. Hội thao có trên 300 đoàn viên của 32 đoàn đến từ các CĐCS tham gia. LĐLĐ huyện tổ chức nhiều hội thao, hội thi nhằm phát động phong trào thể dục, thể thao trong toàn huyện và nâng cao sức khỏe, tinh thần để cán bộ, CNVC có thể hoàn thành tốt nhiệm đề  ra.”

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ XI và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Gia Lai chính là màn khởi động sôi nổi, thể hiện quyết tâm của tổ chức Công đoàn các cấp trong chặng đường hoạt động mới, nỗ lực thực hiện mục tiêu: “Xây dựng tổ chức Công đoàn tỉnh Gia Lai vững mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới, là cơ sở chính trị – xã hội vững chắc của Đảng bộ và chính quyền tỉnh. Làm tốt vai trò cầu nối giữa các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền với CNVCLĐ, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động. Tham gia xây dựng đội ngũ CNVCLĐ chuyên nghiệp, hiện đại, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong xây dựng tỉnh Gia Lai trở thành vùng động lực Tây Nguyên.

Ngô Thanh – Mỹ Duyên – Huy Toàn – Thanh Tịnh


Lượt xem: 10

Trả lời