Sôi động thị trường lao động ở khu công nghiệp Trà Đa, TP Pleiku

Cập nhật 14/2/2020, 09:02:11

Mặc dù các doanh nghiệp chính thức hoạt động trở lại làm việc sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán chưa lâu, thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên những ngày vừa qua ở khu công nghiệp Trà Đa, TP Pleiku thì hầu hết các doanh nghiệp đều ổn định sản xuất. Người lao động đi làm đầy đủ với tinh thần phấn chấn, hứa hẹn năng suất lao động cao.

Thời điểm này năm ngoái, nhà máy sản xuất đá Gratine hồng –  Doanh nghiệp tư nhân Anh Khoa thuộc khu Công nghiệp Trà Đa, TP Pleiku chưa nhận được đơn đặt hàng mới. Thế nhưng năm nay, đơn vị này đã nhận được hơn 10 Container hàng xuất khẩu. Đây là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp và người lao động.  Anh Vũ Ngọc Thường, Công nhân DNTN Anh Khoa, khu CN Trà Đa, Tp. Pleiku cho biết: Chủ doanh nghiệp lo lương cho anh, em đầy đủ, lương tôi khoảng 7 đến 8 triệu đồng/tháng. Nói chung công việc ở đây ổn định từ khâu cưa, khâu đánh bóng, chỉ sợ là không có sức làm thôi.

 Vì đặc thù công việc của đơn vị này là sản xuất đá Gratine nên chủ yếu là sử dụng bằng  máy móc, nên dù doanh nghiệp nhận được khá nhiều đơn đặt hàng ngay từ đầu năm nhưng vẫn không hề có sự xáo trộn nhiều so với số lao động hiện có.

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Quản lý Nhà máy sản xuất đá Gratine hồng – DNTN Anh Khoa, khu CN Trà Đa, TP Pleiku nói: “Đặc thù công việc ở đây là sử dụng bằng máy móc,  công việc thủ công và thời vụ rất ít, hầu như không có nên khối lượng công việc của công nhân rất là ổn định”.

Không khí lao động, sản xuất của Công ty TNHH SX – TM  Gia Khang cũng khá nhộn nhịp. Do nhận được nhiều đơn đặt hàng nên  ngoài làm việc 8 tiếng đồng hồ/ngày thì công nhân ở đây còn phải tăng ca 3 tiếng đồng hồ vào mỗi buổi tối mới kịp trả các đơn hàng. Để đáp ứng công việc trong những ngày tới, công ty cũng đã chủ động phối hợp với địa phương để tuyển thêm lao động.

Ông Trương Tấn Công – Quản lý Công ty TNHHSX – TM Gia Khang, khu CN Trà Đa, TP Pleiku trao đổi thêm: “Công việc đầu năm của công ty nói chung là công nhân làm việc ổn định. Thứ hai về vấn đề hàng hóa hiện nay cơ bản có nhiều nên chúng tôi cũng đã phối hợp với UBND xã Trà Đa tuyển thêm một số anh, em vừa mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về”.

 Thế nhưng không vì khối lượng công việc nhiều mà các doanh nghiệp lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh vi rút Corona gây ra (tên mới do WHO đặt là Covid – 19). Thậm chí đã có nhiều doanh nghiệp còn tạo điều kiện cho công nhân nghỉ ở nhà để chăm sóc con trong thời gian các trường học tạm cho  học sinh nghỉ để phòng, chống dịch bệnh.

Chị  Nguyễn Thị Hồng Thu,Công nhân Công ty TNHHSX – TM Gia Khang, khu CN Trà Đa, TP Pleiku nói: Công ty vẫn tạo điều kiện cho cha mẹ ở nhà để chăm con do nhà trường không dạy học. Nhưng thôi mình đi làm kiếm tiền vì có ông bà nội giữ con dùm.

Theo ghi nhận thì đa số đơn vị, doanh nghiệp ở đây chỉ tuyển lao động bổ sung chứ không phải tuyển lao động thay thế nên cơ bản là không thiếu lao động sau tết. Những tín hiệu khởi sắc, sôi động ngay từ đầu năm của thị trường lao động ở khu Công nghiệp Trà Đa, Tp. Pleiku trước mắt giải quyết việc làm cho gần 1.800 lao động đang làm việc cho các doanh nghiệp ở đây. Điều này cũng góp phần để Tp. Pleiku hoàn thành mục tiêu giải quyết việc làm mới cho nhiều lao động trong năm 2020./.

Lệ Xuân, Kim Châu,  Duy Linh


Lượt xem: 114

Trả lời