Sở Y tế Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Cập nhật 19/7/2019, 17:07:04

 Sáng 19/7, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và triển khai  nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành Y tế Gia Lai đã có nhiều nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; mạng lưới y tế ngày càng được củng cố, việc xây dựng chuẩn quốc gia về y tế đạt nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, năm nay gia tăng một số ca mắc các bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét và bệnh sởi. Tính đến thời điểm hiện tại, 17/17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có bệnh nhân mắc bệnh sốt xuất huyết với gần 3.500 ca, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2018. Theo dự báo của ngành Y tế, bệnh sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp, trong khi nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng dịch chỉ hơn 900 triệu đồng. Toàn tỉnh cũng đã ghi nhận 383 ca dương tính với bệnh sởi. Trước tình hình dịch bệnh gia tăng, từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của các cơ sở y tế là khống chế, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Ngoài đề ra các giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh, nhiều cơ sở y tế cũng đề nghị Sở Y tế và cơ quan BHXH tỉnh cần tháo gỡ khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh BHYT. Vì năm nay, BHXH giao dự toán thấp hơn nhiều so với thực tế chi khiến công tác khám chữa bệnh, triển khai kỹ thuật mới tại các bệnh viện gặp nhiều khó khăn./.

Lệ Xuân, Minh Trung


Lượt xem: 11

Trả lời