Sở Tư pháp tổ chức Tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho tuyên truyền viên, người thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở

Cập nhật 22/3/2017, 14:03:42

Ngày 21/3, tại UBND xã Glar – huyện Đăk Đoa, Sở Tư pháp đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho đội ngũ các tuyên truyền viên và người thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, người có uy tín trong cộng đồng dân cư.

  

Tại lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu những kiến thức, quy định thuộc các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, hôn nhân – gia đình và xử lý vi phạm hành chính. Cùng với đó, các học viên của lớp tập huấn được hướng dẫn những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tuyên truyền miệng pháp luật và kỹ năng lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật vào hoạt động ở cơ sở. Thông qua đây, các học viên cũng đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những vướng mắc trong thực tiễn giải quyết và tham mưu giải quyết những vụ việc khó khăn, phức tạp ở địa phương, từ đó nâng cao nghiệp vụ công tác tư pháp.

Qua lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ lần này, đã giúp cho đội truyền viên pháp luật nắm bắt các kỹ năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các quy định liên quan đến hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình tại địa phương, cơ sở, góp phần quan trọng vào việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tư pháp ở cơ sở./.

Xuân Huy


Lượt xem: 99

Trả lời