Sở Tài chính Gia Lai:  Khai giảng khóa tập huấn kiến thức quản lý tài chính  và tài sản nhà nước đơn vị hành chính sự nghiệp.

Cập nhật 05/3/2017, 05:03:57

Sáng ngày 3-3, Sở Tài chính Gia Lai đã khai giảng khóa tập huấn, bồi dưỡng  kiến thức quản lý đầu tư xây dựng cơ bản sử dụng ngân sách nhà nước năm 2017. Lãnh đạo UBND  và các phòng tài chính  của các huyện, thị, thành phố; thủ trưởng các Sở, ngành kiêm Trưởng ban quản lý dự án và các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng trong tỉnh đã  tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn,  lãnh đạo Sở Tài chính  và các giảng viên  đến từ  Trung tâm đào tạo giải pháp tài chính và  quản lý triển khai, quán triệt 4 chuyên đề chính  về Luật đầu tư, Nghị định 136 của Chính phủ  hướng dẫn thi hành  và  Nghị định 77 của Chính phủ về kế hoạch  đầu tư công  trung  hạn và hằng năm;  công tác quản lý dự án và thanh , quyết  toán vốn đầu tư; Luật đầu tư  công và các  văn bản hướng dẫn thi hành; lựa chọn nhà thầu trong đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm thường xuyên;  Theo đó các vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện, một số sai sót thường gặp, một số phát hiện qua hoạt động thanh tra, kiểm toán đã được đưa ra trao đổi, thảo luận  và  bàn phương pháp xử lý.

Thời gian qua  nhà nước  đã  ban hành nhiều văn bản mới liên quan đến công tác  quản lý  đầu tư xây dựng cơ bản  của các đơn vị sử dụng vốn nhà nước. Tuy nhiên qua thực tế đã phát sinh nhiều vướng mắc, bất cập . Chính vì vậy việc mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức lần này là việc làm cần thiết để các đơn vị triển khai quản lý, thực hiện  đầu tư xây dựng cơ bản đúng mục đích yêu cầu, không để xảy ra tình trạng không lập đúng dự toán,  đầu tư sai mục đích, chọn sai nhà thầu, làm thất thoát vốn hoặc không sử dụng được nguồn vốn. Lớp tập huấn sẽ  diễn ra trong 3 ngày , từ ngày  3 đến ngày  5 tháng  3 năm 2017./.

Mai Loan,  Mạnh Hà


Lượt xem: 50

Trả lời