Sở Nông nghiệp & PTNT làm việc với Công ty TNHH thực phẩm Pepsico Food Việt Nam

Cập nhật 13/3/2021, 10:03:17

Sáng ngày 12/3, Sở Nông nghiệp & PTNT đã có buổi làm việc và đi khảo sát thực tế cùng với Công ty TNHH thực phẩm Pepsico Food Việt Nam để chuẩn bị cho việc triển khai Dự án mở rộng vùng trồng khoai tây sản lượng cao trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Sau những thành công về phát triển vùng nguyên liệu khoai tây sản lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng, năm 2020 Công ty TNHH thực phẩm Pepsico Food Việt Nam tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu sang địa bàn hai tỉnh Đăk Lăk và Gia Lai. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Pepsico Food Việt Nam đã trồng thử nghiệm 36 ha tại hai huyện Đăk Đoa và Chư Sê. Qua một thời gian trồng thử nghiệm đã đạt được những kết quả tích cực, giống khoai tây sản lượng cao mà công ty đưa vào trồng sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao. Bình quân mỗi ha đạt 26 tấn, có nơi đạt 32 tấn/ha. Đây chính là cơ sở để Pepsico Food Việt Nam tiếp tục xây dựng Kế hoạch triển khai Dự án mở rộng vùng trồng khoai tây sản lượng cao trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

Trong sáng nay, qua khảo sát thực tế tại vùng trồng khoai tây của Pepsico Food Việt Nam tại huyện Chư Sê, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT ghi nhận hiệu quả bước đầu mang lại của mô hình trồng khoai tây, trên cơ sở đó hoàn toàn ủng hộ kế hoạch mở rộng vùng nguyên liệu của Pepsico Food Việt Nam trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để việc triển khai được thuận lợi, Sở Nông nghiệp & PTNT khẳng định sẽ hỗ trợ tích cực để công ty triển khai thực hiện dự án và tin rằng Gia Lai sẽ thành công với loại cây trồng mới này, từ đó sẽ mang lại những cơ hội mới trong phát triển mới trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh Gia Lai trong tương lai. Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với Đề án về phát triển sản xuất rau, hoa và cây ăn trái trên địa bàn tỉnh Gia Lai đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

Hồng Uyên, R’Piên


Lượt xem: 78

Trả lời