Số người tử vong do tai nạn giao thông 9 ngày nghỉ Tết giảm so với cùng kỳ

Cập nhật 15/2/2016, 15:02:31

9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai có những chuyển biến tích cực khi đã kéo giảm được số người chết do tai nạn giao thông. Tuy nhiên công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi ngành chức năng cần tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông trong năm 2016.

Theo số liệu tổng hợp từ Ban An toàn Giao thông tỉnh, 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm 2015, số vụ tai nạn giao thông không tăng và đã kéo giảm 2 người chết….

Còn theo thống kê từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 9 ngày nghỉ tết đã có 227 trường hợp nhập viện liên quan đến tai nạn giao thông. Trong đó có 39 ca chấn thương sọ não.

Bác sỹ Kiều Văn Bước, Phó Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Những trường hợp tai nạn giao thông nhập viện và được chuyển đến đây đều hết sức nguy kịch. Chúng tôi trực 24/24h để cứu chữa người bệnh, bằng mọi biện pháp nghiệp vụ, đội ngũ y – bác sỹ tại Khoa đều nỗ lực hết sức mình để cứu chữa bệnh nhân qua cơn nguy kịch”.

Nhiều trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông chủ yếu do không làm chủ tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu và sử dụng rượu bia dẫn đến tai nạn giao thông. Đơn cử như trường hợp của ông Rơ Lan Hợp, 53 tuổi, trú tại xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ. Ngày Mùng 4 Tết, sau khi quá chén cùng bạn bè, ông đã điều khiển xe mô tô về nhà rồi tự ngã và được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Theo bệnh án, ông đang trong tình trạng nguy kịch khi hôn mê sâu, chảy máu tai phải và tụ máu trên não.

Chị Rơ Mah H’Lim, làng Do, xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ – Con gái ông Rơ Lan Hợp nhận xét: “Thấy các sỹ ở đây rất nhiệt tình, thường xuyên thăm hỏi, chăm lo cho ông nên cả nhà cũng phần nào yên tâm”.

Tai nạn giao thông giờ trở thành vấn nạn của toàn xã hội, đòi hỏi mỗi ngành, mỗi địa phương và người dân hãy  nâng cao ý thức để cùng chung tay kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Cũng cần phải nói thêm, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, qua đó đã xử phạt 329 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 45 triệu đồng, tạm giữ 85 mô tô, 330 giấy tờ xe các loại…./.

 

                                                    

Đoàn Bình -Thanh Sáng


Lượt xem: 61

Trả lời