Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ kết nghĩa với làng Kon Jốt, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa

Cập nhật 25/3/2024, 10:03:40

Ngày 24/3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai cũng đã tổ chức Lễ kết nghĩa với làng Kon Jốt, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa.

Chương trình kết nghĩa tập trung vào các nội dung như: Sở thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương để huy động các nguồn lực giúp làng Kon Jốt phát triển kinh tế – xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh, ngăn chặn, đẩy lùi các tập tục lạc hậu; đảm bảo quốc phòng, an ninh; thực lực chính trị hoạt động hiệu quả; tăng cường khối đoàn kết dân tộc, tạo niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, tập trung hỗ trợ xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt; triển khai các hoạt động hỗ trợ khác theo chức năng của Sở Khoa học và Công nghệ. Trước mắt, tập trung phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân thực hiện Dự án 2: Sắp xếp, bố trí ổn định dân cư làng Kon Jốt, xã Hà Đông thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Cũng nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách của làng Kon Jốt, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa./.

Thuý Diện – Duy Linh


Lượt xem: 7

Trả lời