Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Lễ công bố, trao Văn bằng bảo hộ và Hội thảo quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương

Cập nhật 21/4/2022, 16:04:06

Sáng ngày 21/4, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai phối hợp UBND các huyện: Chư Prông, Chư Sê, Đak Pơ và Krông Pa tổ chức Lễ công bố, trao Văn bằng bảo hộ và Hội thảo quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương. Tham dự Lễ công bố và hội thảo có bà Nguyễn Thị Mai Phương – Phó chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai.

Tại buổi Lễ công bố, Ban tổ chức đã trao văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm: Hồ tiêu Chư Sê, Phở khô Gia Lai, Rau Đak Pơ, Gạo Ia Lâu – Chư Prông và Bò Krông Pa – Gia Lai cho UBND các huyện quản lý và sử dụng. Các sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận góp phần giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp quảng bá, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với sản phẩm đặc sản. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư phát triển sản phẩm.

Cũng nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ cũng tổ chức Hội thảo quản lý, phát triển tài sản trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản địa phương nhằm cung cấp thông tin, kiến thức và đề xuất các giải pháp phát triển thương hiệu cho các đặc sản địa phương trong thời gian đến để giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và vai trò của sở hữu trí tuệ trong định hướng phát triển của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản địa phương.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 16

Trả lời