Sơ kết trao đổi thông tin các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên

Cập nhật 18/7/2020, 07:07:01

Chiều 17/7, Đài PT-TH tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác trao đổi thông tin giữa các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự có lãnh đạo 12 Đài PT-TH khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Trưởng đại diện kênh VTV5 Tây Nguyên – Đài Truyền hình Việt Nam; đội ngũ phóng viên, biên tập viên trực thuộc các Đài.

6 tháng đầu năm 2020, việc trao đổi thông tin, hợp tác phát sóng tin, phóng sự, chương trình phát thanh, truyền hình được các Đài PT-TH khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên đẩy mạnh triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực.

Từ tháng 1 đến hết tháng 6 năm nay, hơn 4.600 tin, phóng sự được chuyển lên đường truyền chung của các Đài PT-TH; 70 – 80% lượng tin, bài này được sử dụng phát sóng trong bản tin Thời sự của các Đài trong khu vực. Một số Đài PT-TH như Đăk Lăk, Quảng Nam, Phú Yên, Bình Định, Kon Tum xây dựng riêng mục tin tức “Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên”. Sự phong phú, đa dạng về mặt tin, bài đã giúp nâng cao chất lượng phát sóng các chương trình PT-TH của từng đơn vị, nhất là tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả thông tin tuyên truyền tại địa phương và giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của mỗi tỉnh đến các tỉnh trong khu vực và ngoài nước.

Tại Hội nghị, đại diện Đài PT – TH 12 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên tập trung thảo luận, tham gia ý kiến để nâng cao hiệu quả, chất lượng trao đổi tin, bài giữa các Đài, nhất là đẩy mạnh hơn nữa việc trao đổi phát sóng các phóng sự chuyên đề, khoa giáo, ký sự, chương trình văn nghệ. Bên cạnh đó, đề xuất giải pháp chấn chỉnh tình trạng khai thác tin, bài, phóng sự của khu vực để gửi cộng tác cho Công ty truyền thông, Đài PT – TH ở các tỉnh, thành khu vực khác./.

 Thu Trang – Thanh Thái


Lượt xem: 23

Trả lời