Sơ kết quy chế phối hợp năm 2015 giữa Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh với Huyện ủy 3 huyện biên giới

Cập nhật 22/3/2016, 13:03:26

Ngày 21/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai phối hợp với Huyện ủy 3 huyện biên giới: Đức cơ, Chư Prông và Ia Grai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện quy chế phối hợp năm 2015. 

 

Trong năm qua, việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh với Huyện ủy các huyện biên giới đã có sự thống nhất cao và đạt nhiều kết quả tích cực. Các địa phương và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh khu vực biên giới. Các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn đã thực hiện được nhiều mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và thực hiện phong trào an sinh xã hội như mô hình trồng lúa nước, cải tạo vườn tạp, bếp ăn tình thương cho học sinh nghèo và mô hình tự quản trong đồng bào dân tộc thiểu số…Các hoạt động bảo vệ chủ quyền biên giới, đối ngoại nhân dân cũng được triển khai thường xuyên và có hiệu quả. Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tích cực tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh biên giới, an toàn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị Bộ đội Biên phòng còn giúp các xã trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác phối hợp như việc trao đổi thông tin giữa các đồn biên phòng, các xã biên giới với một số ban, ngành, lực lượng chưa chặt chẽ. Để thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp, trong thời gian tới các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực như chương trình “Nâng bước em đến trường” giúp các cháu học sinh nghèo vượt khó, tăng cường trao đổi thông tin giữa các đơn vị và truyền thông phổ biến pháp luật cho nhân dân các xã biên giới./.

                                    

Minh Châu-Ngọc Minh


Lượt xem: 74

Trả lời