Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chương trình giúp xã và tặng quà Xuân Canh Tý tại làng Hà Đừng 1, xã Đăk Rong, huyện Kbang

Cập nhật 24/12/2019, 17:12:04

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và trên cơ sở được phân công phụ trách, trong 2 ngày 23 và 24/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức chương trình giúp xã và tặng quà Xuân Canh Tý tại làng Hà Đừng 1, xã Đăk Rong, huyện Kbang. Đây là làng được huyện Kbang triển khai sắp xếp, quy hoạch lại khu dân cư và tái cơ cấu sản xuất theo tinh thần chỉ đạo Tỉnh ủy.

Trong dịp này, Sở Kế hoạch – Đầu tư đã tổ chức trao tặng 221 phần quà cho các gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo trong làng Hà Đừng 1, trị giá 30 triệu đồng; đồng thời, tiến hành trao tặng, lắp đặt 62 chiếc ti vi và bộ đầu thu tín hiệu vệ tinh, tổng giá trị trên 200 triệu đồng cho các gia đình có nhà xây dựng đã hoàn chỉnh; và trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục lắp đặt cho tất cả các hộ dân trong làng khi nhà được xây dựng hoàn thiện. Đặc biệt, Sở Kế hoạch – Đầu tư đã vận động hỗ trợ cho xã Đăk Rong 300 triệu đồng để xây dựng 1 cây cầu dây dân sinh đi qua khu sản xuất rộng gần 100 ha của bà con làng Hà Đừng 1 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản. Những phần quà ý nghĩa này sẽ giúp cho bà con đón 1 cái Tết Cổ truyền của dân tộc được ấm cúng, đủ đầy hơn. Dịp này, cán bộ, công nhân viên chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với bà con dân làng. Được biết, trên cơ sở được phân công phụ trách xã Đăk Rong, huyện Kbang, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai nhiều hoạt động giúp địa phương và bà con nhân dân phát triển kinh tế – xã hội; trong đó, tập trung vào chương trình xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo./.

Đức Hải; R’Piên


Lượt xem: 49

Trả lời