Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức hội nghị giao ban các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học

Cập nhật 03/3/2020, 15:03:45

Sáng nay (3/3), Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị giao ban các Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học trên địa bàn toàn tỉnh nhằm định hướng cho các Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả theo đúng quy định tại Thông tư số 21 năm 2018 của Bộ GD&ĐT.

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có 27 Trung tâm Ngoại ngữ và Tin học, trong đó có 1 Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học tỉnh và 26 Trung tâm Ngoại ngữ tư thục. Hiện Sở GD&ĐT tỉnh cũng đã cho phép 8 Trung tâm được đưa người nước ngoài vào dạy tiếng Anh tại các trường phổ thông.  Cần phải khẳng định là thời gian qua nhiều Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học đã có sự đầu tư cơ bản về cơ sở vật chất, hợp đồng giáo viên đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng cao của đơn vị. Bên cạnh đó, hầu hết các Trung tâm cũng đã quan tâm đúng mức đến việc đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng 4 kỹ năng nghe, nói, đọc,viết đáp ứng yêu cầu khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 01 của Bộ GD&ĐT. Sự ra đời của các Trung tâm Ngoại ngữ tư thục cũng đã góp phần cùng với ngành GD&ĐT, bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh trong độ tuổi từ 4 đến 15 tuổi trên địa bàn tỉnh, từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu của Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025”.

Tại Hội nghị, đại diện một số Trung tâm Ngoại ngữ, Tin học cũng đã nêu lên một số khó khăn trong quá trình hoạt động, nhất là thời điểm dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay./.

Lệ Xuân,  Phi Long


Lượt xem: 18

Trả lời