Sở GD&ĐT Gia Lai tổ chức tọa đàm kỉ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015)

Cập nhật 19/11/2015, 08:11:50

Chiều ngày 18/11, Sở GD&ĐT Gia Lai đã tổ chức tọa đàm kỉ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2015) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời ghi nhớ, tri ân công lao đóng góp miệt mài của các thế hệ thầy cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Dự lễ tọa đàm có ông Kpah Thuyên-Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Kpah Thuyên-Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, tâm huyết và đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục-đào tạo của tỉnh.

Tại lễ tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang nhưng rất đỗi tự hào của các nhà giáo Việt Nam. Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) không chỉ là dịp tôn vinh vai trò, công lao đóng góp của người Thầy trong công cuộc xây dựng CNXH mà còn là dịp để các thầy cô giáo, những người gắn bó với công tác giáo dục thêm tự hào về vinh dự và trách nhiệm lớn lao đối với nghề dạy học-Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Đối với ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai, sau 40 năm nước nhà được hoàn toàn thống nhất đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, ghi dấu tâm huyết và công lao đóng góp miệt mài đối với sự nghiệp trồng Người của biết bao thế hệ thầy cô giáo. Tỉnh đã có một hệ thống giáo dục tương đối hoàn chỉnh, đầy đủ các ngành học, bậc học, cấp học, đáp ứng về cơ bản nhu cầu học tập của người dân trong tỉnh. Chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng ổn định và nâng cao. Toàn tỉnh có 25.284 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 9 Tiến sĩ, 402 Thạc sĩ, 37 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú, với 375.350 học sinh, trong đó 45% học sinh là người DTTS.

Ông Huỳnh Minh Thuận-Tỉnh ủy viên, PGĐ Sở GD&ĐT Gia Lai đã nêu bật  thành tích của ngành GD&ĐT Gia Lai đã được trong suốt những năm qua như: "Chủ Tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng I năm 1995; công nhận đạt chuẩn Quốc gia phổ cập Tiểu học chống mù chữ 1998; Đạt chuẩn Quốc gia phổ cập Trung học Cơ sở 2009; đạt chuẩn Quốc gia cấp Tiểu học đúng độ tuổi cấp độ 1…và nhiều danh hiệu cho các tập thể cá nhân khác…"

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Kpah Thuyên-Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, tâm huyết và đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục-đào tạo của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời mong rằng các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng mỗi nhà giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng đội ngũ nhà giáo nói riêng.

 Ông Kpah Thuyên-Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Có được kết quả đó chính là nhờ sự quan tâm và đóng góp tích cực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn trong quản lý, giảng dạy của đội ngũ cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo đang từng ngày, từng giờ bám trường, bám lớp, đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, luôn tận tâm với học sinh, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, Tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp rất to lớn của các thế hệ nhà giáo, cán bộ và công chức ngành giáo dục – đào tạo Gia Lai trong chặng đường qua”.

  Dịp này,  10 cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh vì vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

 

 

Thiên Thanh – Duy Linh


Lượt xem: 44

Trả lời