Số ca nhập viện do tai nạn giao thông những ngày nghỉ Tết Bính Thân 2016 ở mức cao

Cập nhật 11/2/2016, 09:02:22

Theo số liệu tổng hợp từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ ngày 6/2 đến ngày 10/2/2016 ( tức 28 tháng Chạp đến ngày 3 Tết Bính Thân 2016), số ca nhập viện do tai nạn giao thông luôn ở mức cao. Trong đó đã có 2 trường hợp tử vong.

   

 Theo đó có tổng cộng 118 ca nhập viện do tai nạn giao thông, trong đó 20 ca chấn thương sọ não, 2 ca tử vong trên đường đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đặc biệt, thời gian xảy ra tai nạn giao thông chủ yếu vào ban đêm. Trước tình hình đó, để kịp thời cứu chữa người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh một mặt chủ động tăng cường y – bác sỹ trực, mặt khác chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị máy móc, cơ số thuốc để cứu trữa bệnh nhân.

          Bác sỹ Hoàng Đình Cư, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “ Khi bệnh nhân, nhất là bệnh nhân bị tai nạn giao thông nhập viện, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ. Sau khi sơ cứu kịp thời, chuẩn đoán bệnh sẽ chuyển bệnh nhân lên điều trị tại các phòng chuyên môn”.

          Tết này, đối với chị Lê Thị Mỹ Lệ là những ngày buồn khôn xiết khi cùng lúc mất đi chồng, con trai do tai nạn giao thông và hiện nay 2 đứa con khác của chị đang phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hôm đó, đúng vào ngày 28 Tết, anh Lê Quang Đa ( 33 tuổi) chở 3 người con trên xe lam 3 bánh, do không chú ý quan sát khi qua đường đã bị xe tải tông bất ngờ. Hậu quả khiến anh Lê Quang Đa và con trai Lê Quang Hàn ( 6 tuổi) mất trên đường đưa đi cấp cứu. Hiện 2 cháu là Lê Thị Mỹ Ngân ( 9 tuổi) và Lê Thị Mỹ Việt ( 5 tuổi) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng tụ máu trên não và hôn mê sâu.

           Chị Lê Thị Mỹ Lệ, Thôn 4, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh nói trong nước mắt: “ Khổ quá, giờ tôi không biết phải sống sao nữa. Chồng mất, con mất, giờ tôi cố sống  làm lụng nuôi cháu”.

          Sự mất mát người thân thực sự trở thành nỗi đau mãi không bao giờ lành đối với mỗi người còn sống. Để phòng ngừa và kiềm chế tai nạn giao thông, mỗi người dân khi tham gia giao thông hãy thực sự nâng cao ý thức trách nhiệm vì cộng đồng và bản thân mình…./.

 

Đoàn Bình- Thanh Sáng


Lượt xem: 53

Trả lời