Sinh Tồn – Vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió

Cập nhật 06/6/2016, 10:06:57

Đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa vẫn hiên ngang nơi đầu sóng ngọn gió. Dù còn gặp nhiều khó khăn, song quân và dân trên đảo luôn chung sức đồng lòng, vững vàng tay súng để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.

 

Ở khu dân cư trên đảo luôn triển khai đội dân quân tự vệ, thường xuyên tổ chức các buổi huấn luyện và tuần tra để đảm bảo an ninh trên đảo

Ở một vị trí trọng yếu, quân và dân trên đảo Sinh Tồn luôn đề cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng ứng phó với những tình huống xấu nhất… Đặc biệt, để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ở khu dân cư trên đảo luôn triển khai đội dân quân tự vệ, thường xuyên tổ chức các buổi huấn luyện và tuần tra để đảm bảo an ninh trên đảo.

Anh Nguyễn Văn Hạnh – Tiểu đội trưởng Dân quân tự vệ xã Đảo Sinh Tồn cho biết: ““Lực lương Dân quân tự vệ trên xã Đảo chúng tôi về ban ngày thì chúng tôi sinh hoạt bình thường cùng với gia đình, vào ban đêm thì cùng với bộ đội tuần tra canh gác trên đảo. Bộ đội gác vòng ngoài còn lực lượng Dân quân chúng tôi thì gác vòng trong để giữ vững an ninh trật tự trong làng xóm .”

 Với tinh thần “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”, quân và dân trên đảo luôn cùng nhau phối hợp, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, luôn cảnh giác sẵn sàng chiến đấu. Riêng đối với đội dân quân tự vệ tại xã Đảo Sinh Tồn, dễ dàng nhận thấy rằng trong họ luôn toát lên tinh thần quyết tâm một lòng cùng với các chiến sỹ hải quân gìn giữ từng tấc đất, vùng trời, vùng biển của quê hương. Chính vì vậy, quân và dân trên xã đảo luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và đạt được kết quả cao.

 Anh Nguyễn Văn Hạnh – Tiểu đội trưởng Dân quân tự vệ xã Đảo Sinh Tồn nói: ““Là một người dân sinh sống trên xã Đảo Sinh Tồn và tham gia công tác Dân quân tự vệ, ngoài cuộc sống đời thường đi biển đánh bắt thủy hải sản phục vụ cuộc sống hằng ngày, Dân quân tự vệ chúng tôi còn tham gia với lực lượng bộ đội trên đảo tuần tra, canh gác, học tập chung với bộ đội để góp phần giữ gìn biển đảo của Tổ Quốc.”

Trong sóng gió ngàn khơi, trước những âm mưu toan tính của thế lực thù địch, đảo Sinh Tồn vẫn vững vàng và kiên trung. Con đường phía trước còn những khó khăn, vất vả nhưng các thế hệ quân và dân đảo Sinh Tồn sẽ luôn vững vàng bảo vệ và gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Xuân Huy – Minh Trí


Lượt xem: 82

Trả lời