Sẽ không thu mua mía nếu lái xe tái phạm chở quá khổ quá tải

Cập nhật 11/12/2017, 09:12:19

Đến giữa tháng 12 này, các nhà máy đường trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ chính thức bước vào vụ ép 2017-2018. Để đảm bảo nhu cầu vận chuyển mía an toàn, tránh tình trạng xe chở quá khổ lưu thông tràn lan, gây mất trật tự an toàn giao thông, nhiều giải pháp đã được các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong vùng nguyên liệu và nhà máy đường phối hợp triển khai đồng bộ.

Theo đại diện Nhà máy đường An Khê cho biết: Cho đến thời điểm này đã có hơn 1.000 xe ô tô tải đăng ký để vận chuyển mía từ vùng nguyên liệu đến nhà máy trong vụ ép 2017-2018. Để các lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nhà máy đã ký cam kết với từng lái xe trong việc không chở quá khổ quá tải, đồng thời làm việc với chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng có sự kiểm tra ngay tận đồng ruộng để kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm. Với những lái xe không chấp hành, nhà máy sẽ có chế tài xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Hoàng Phước – PGĐ Nhà máy đường An Khê cho biết: “Đối với người dân mà bất chấp quy định của nhà máy về chở quá khổ quá tải thì nhà máy sẽ nhắc nhở, đồng thời nếu mà tái phạm lần 2 thì nhà máy sẽ kiên quyết không thu mua mía của xe đó chở”./.

Đoàn Bình, Cao Duy


Lượt xem: 41

Trả lời