Sẻ chia khó khăn với giáo dục vùng khó

Cập nhật 04/9/2016, 08:09:16

Cứ mỗi dịp đầu năm học mới về, lại có nhiều tấm lòng nhân ái mong muốn được chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn  với các thầy cô và các em học sinh vùng sâu vùng xa. Những phần quà tuy nhỏ nhưng mang lại giá trị tinh thần to lớn lao nhằm góp một phần nhỏ bé sẻ chia với công tác giáo dục vùng khó. Phóng sự được thực hiện tại huyện Kbang.

3.9khokhan

Những thùng sách vở, bút viết, báo, truyện tranh, quần áo đã được đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Đài PT – TH Gia Lai, Đoàn Cơ sở Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên, Đoàn Cơ sở Viettel, Hội tóc Gia Lai và các mạnh thường quân  chuẩn bị cẩn thận, chu đáo để gửi đến các trường học hoạt động theo mô hình phổ thông dân tộc bán trú tại huyện Kbang nhân dịp đầu năm học mới. Dù vượt qua một chặng đường dài, giao thông đi lại khó khăn song các thành viên trong đoàn ai cũng háo hức được tận tay chia sẻ tấm lòng và trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các thầy cô, và các em học sinh vùng khó ở huyện Kbang.  Trong chương trình này, các cơ sở đoàn đã huy động được trên 50 triệu đồng từ các mạnh thường quân để tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa phục vụ học tập và sinh hoạt cho học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Lơ Ku – xã Lơ Ku và một số trường hoạt động theo mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú ở địa phương.

Anh Lê Huy Quang, Thành viên Hội Tóc Gia Lai cho biết: “Trải qua đoạn đường dài từ Pleiku xuống tới  xã Lơ Ku mình thấy đường đi rất khó khăn, khi đến trường mình thấy cơ sở của trường thì tạm ổn, nhưng vấn đề dụng cụ học tập và các vấn đề khác. Thì sắp vào năm học mới rồi. Thì các em còn rất nhiều khó khăn. Chính vì điều đó mình nghĩ còn cần rất nhiều tấm lòng nhân ái để giúp các em đến trường có tương lai tươi sáng hơn. Mình kêu gọi các mạnh thường quân ở Pleiku cùng ủng hộ và mang món quà xuống đây trao cho các em”.

Ngoài những món quà ý nghĩa, thì phần thu hút các em học sinh tại Trường Tiểu học Lơ Ku là Chương trình  Vui hội trăng rằm. Thông qua những tiết mục văn nghệ vui nhộn, những trò chơi thú vị, các em học sinh nơi đây đã đón một mùa Trung thu sớm và khác với mọi năm.

Em Bàn Mai Loan, Học sinh Tiểu học Lơ Ku, xã Lơ Lu, huyện Kbang chia sẻ: Em rất thích, các anh chị múa hát rất đẹp, em mong nhiều lần như thế này nữa.

Với những hiệu ứng tích cực từ chương trình, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng xã hội này đã nhận được sự đánh giá cao của các ban ngành  huyện Kbang.

Thầy Lê Thanh Hải, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kbang cho biết: “Ở Kbang còn nhiều khó khăn về giáo dục, và mô hình PTDT bán trú ra đời đã là một cứu cánh cho các em học sinh. Thanh niên trên tỉnh về tổ chức các hoạt động ý nghĩa như thế này có ý nghĩa rất lớn, mặc dù phần quà nhỏ nhưng có giá trị tinh thần rất lớn , vì các cháu sẽ cảm thấy đến trường được quan tâm hơn trong năm học mới.  Món quà có đạt  được hết những ý nghĩa của nó không phần lớn là do cách thức tặng, trao quà”.

Tấm lòng, tình cảm chân thành của các anh chị đoàn viên, và những mạnh thường quân mong muốn được tiếp sức cho các em học sinh vùng khó đến trường thật đáng trân quý. Hy vọng rằng với tấm lòng tâm huyết, thời gian tới, những chuyến đi từ thiện như thế này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người đến với các buôn làng vùng sâu vùng xa, góp phần vun đắp những ước mơ tươi sáng của học sinh vùng khó. /.

Thanh Vui, Ksor Tuối

 


Lượt xem: 45

Trả lời