Sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Cập nhật 25/5/2018, 08:05:53

Thời điểm này các em học sinh khối 12 đã bước vào giai đoạn ôn tập nước rút cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 tới. Phương thức tổ chức kỳ thi năm nay cơ bản được giữ ổn định như năm 2017 những nội dung thi mở rộng thêm cả phần kiến thức lớp 11 và độ phân hoá của đề thi sẽ cao hơn nên các trường đã chủ động trong việc hỗ trợ học sinh tiếp cận kỳ thi, chuẩn bị tốt về mặt kiến thức, tạo tâm lý ổn định cho các em trước kỳ thi.

Sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ 2 vào đầu tháng 5, thầy trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào quá trình ôn tập trọng tâm dựa theo kết quả đăng ký bài thi của học sinh. Các trường đã tổ chức nhiều đợt tập dượt kỹ năng và củng cố kiến thức, giúp học sinh cọ xát với không khí thi cử để chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi chính thức.

Em Trần Ngọc Nhân – Lớp 12A5, Trường THPT Pleiku cho biết: “Để chuẩn bị cho kỳ thi nhà trường cũng có cho tụi em thêm tiết để ôn tập kiến thức 12 và nhắc lại những dạng đề có thể gặp, ôn lại phần kiến thức lớp 11. Ngoài việc ôn tập trên trường bọn em tự ôn ở nhà bởi vì đề có khả năng rất khó nên tụi em ôn tập gắt gao cho kỳ thi. Em tin chắc rằng mình sẽ làm tốt các bài thi trong kỳ thi sắp tới”.

Từ ngày 23-25/5, học sinh lớp 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã bước vào Kỳ thi thử THPT Quốc gia 2018. Kỳ thi được tổ chức giống với cách thức thi chính thức, hình thức đề thi tương tự như đề tham khảo kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là đợt tập dợt quan trọng để các em học sinh chuẩn bị tốt kỹ năng, kiến thức và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Em Nguyễn Kim Chuẩn – Lớp 12CA3 Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai cũng nói: “Đây là lần thứ 3 em được tham gia kỳ thi thử, 2 lần trước là do trường em tổ chức. Qua đợt tập dợt này em thấy đề sát với đề tham khảo của Bộ, các thầy cô coi thi giống như kỳ thi chính thức. Đề thi thử năm nay có phần phân hoá hơn năm ngoái, em phải tập dợt nhiều để khi vào phòng thi phân bố thời gian hợp lý”.

Thầy Nguyễn Minh Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai nói: “Qua 2 lần tổ chức kỳ thi tại trường, ngoài học sinh lớp 12 toàn trường còn có 200 học sinh ở các trường bên ngoài đăng ký tham gia thi. Đây là đợt tập dợt quan trọng cho cả giáo viên và học sinh trước kỳ thi quan trọng sắp tới”.

Kỳ thi năm nay, tại cụm thi tỉnh Gia Lai có trên 12.800 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 2700 thí sinh chỉ đăng ký dự thi xét tốt nghiệp. Tỉnh Gia Lai sẽ bố trí 37 điểm thi ở tất cả 17 huyện, thị xã, thành phố, trong đó có 9 điểm thi tại thành phố Pleiku, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng./.

Kim Châu, Huy Toàn, Cao Duy


Lượt xem: 72

Trả lời