Sẵn sàng phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết

Cập nhật 24/1/2017, 08:01:58

Tính đến thời điểm này, các hoạt động như: chỉnh trang đô thị, đầu tư nâng cấp các khu vui chơi, hoạt động văn hóa văn nghệ …đều đã lên kế hoạch và thực hiện để đón Tết Nguyên đán 2017. Theo ghi nhận của phóng viên chúng tôi, tất cả đều đã sẵn sàng, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, du xuân, thưởng lãm của nhân dân trong dịp nghỉ Tết Đinh Dậu.

Điểm khác so với mọi năm là năm nay người dân Gia Lai không được ngắm những màn pháo hoa rực rỡ trong đêm giao thừa. Nhưng người dân lại có cơ hội được thưởng thức vẻ đẹp của đường hoa 2017 với nhiều điểm nhấn đặc biệt, tại cung đường Trần Hưng Đạo và khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku. Đường hoa với chủ đề “ Tây Nguyên vui trẩy hội” nay cơ bản đã hoàn tất, trở thành một địa chỉ thưởng ngoạn lý thú đối với người dân.

Đặc biệt, Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh và Du lịch tỉnh sẽ tổ chức Đêm hội giao thừa chào Xuân Đinh Dậu 2017 diễn ra vào đêm 30 Tết tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Ông Đặng Công Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh và Du lịch tỉnh Gia La cho biết: “Với phương châm bảo đảm tính nghệ thuật, vui tươi và tiết kiệm, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục đặc sắc phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần của người dân. Chương trình sẽ là điểm nhấn quan trọng trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới”.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu vui Xuân, thưởng lãm của nhân dân, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch  đã có kế hoạch giao cho các đơn vị chỉnh trang khuôn viên, cây xanh, duy trì vệ sinh, cảnh quan để quảng trường Đại Đoàn Kết và Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên luôn xanh, sạch, đẹp, phục vụ nhân dân địa phương và du khách đến vui chơi, tham quan trong dịp Tết. Công viên Đồng Xanh, Diên Hồng, khu du lịch Về Nguồn, … đã hoàn tất việc chỉnh trang, đầu tư nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuẩn bị các điều kiện để tiếp đón người dân tới vui Xuân.

Ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: “Hiện, các công ty, đơn vị đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục đầu tư nâng cấp,cũng như lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian tại các điểm vui chơi để đáp ứng nhu cầu người dân vui Xuân, đón Tết”.

Được biết, điểm mới của năm nay là các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực chuẩn bị những chương trình văn hóa, văn nghệ mang đậm nét đặc trưng của từngvùng miền, góp phần bảo lưu, gìn giữ nét đẹp sinh hoạt văn hóa truyền thống trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Ông  Vũ, cho biết: “Dịp trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017 có nhiều chương trình đặc sắc như: Hội báo Xuân, tái hiện  “ Lễ hội hát cầu huê” của người Kinh lên lập nghiệp ở vùng An Khê với ước mong cầu hoa lợi, mùa màng tươi tốt”.

Hy vọng rằng, các hoạt động văn hóa, văn nghệ được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng sẽ đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần, nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan du lịch của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong mùa Xuân này.

Bích Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 86

Trả lời