Sẵn sàng cho hội thi nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V khu vực III

Cập nhật 15/8/2022, 16:08:19

Cứ 5 năm một lần, Nhà Nông đua tài là Hội thi được TW Hội Nông dân Việt Nam tổ chức định kì, luôn nhận được sự trông đợi của nhà nông cả nước. Năm nay, khu vực III gồm 16 tỉnh miền Trung Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ tụ họp về Gia Lai để tham gia sân chơi đầy ý nghĩa này. Vào ngày mai , ngày 16/8 hội thi sẽ chính thức khai mạc tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi Gia Lai. Hiện nay thì công tác chuẩn bị cho hội thi đã được hoàn tất.

Trải qua chặng đường khá xa để đến với Gia Lai, những nông dân này lại hào hứng chuẩn bị đạo cụ, tham gia luyện tập cho nhuần nhuyễn, hấp dẫn những tiết mục sẽ đem đến Hội thi Nhà Nông đua tài toàn quốc khu vực III. Tất cả 4 phần thi sẽ được những diễn viên không chuyên biểu diễn và thể hiện thật tốt để chuyển tải hết những thông điệp cần thiết liên quan đến đặc trưng địa phương, vấn đề nông nghiệp- nông dân- nông thôn tại mỗi vùng miền. Hào hứng, phấn khởi, sẵn sàng là tâm lý chung của thành viên ở tất cả các đội trước ngày hội lớn.

Chị Phạm Thị Phượng, Đội thi Gia Lai chia sẻ: “Chúng tôi được chọn đại diện cho nông dân toàn tỉnh đi thi nên rất tự hào và luyện tập từ nhiều ngày nay. Làm sao phải có những tiết mục, những phần thi thật tốt để đem đến hội thi”.

Ông Mai Minh Quang – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng chia sẻ: “Sau khi kết thúc Hội thi cấp tỉnh, Bà Rịa Vũng Tàu cũng đã tập trung đội hình để chuẩn bị các phần việc cho hội thi này từ rất lâu. Mặc dù quãng đường đến Gia Lai khá xa, phải hơn 500 km, nhưng đối với giai cấp nông dân của tỉnh, các em rất là phấn khởi để tham gia hội thi cấp khu vực, để hội viên tham gia, giao lưu với nhau”.

Đến nay, 16 đội thi, với khoảng hơn 350 diễn viên là hội viên nông dân đại diện cho hàng trăm ngàn hội viên nông dân các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đã sẵn sàng cho Hội thi và xem đây là dịp vừa để giao lưu, học hỏi, vừa thể hiện tài năng, tính sáng tạo năng động của nông dân thời đại số hóa, hội nhập.

Về phía địa phương, vai trò đơn vị đăng cai, Gia Lai cũng đã chỉ đạo các sở ngành liên quan đảm bảo công tác an ninh, an toàn, công tác y tế, phòng chống cháy nổ trong quá trình diễn ra hội thi. Phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, cơ quan, đơn vị tổ chức đón tiếp, hướng dẫn các đội thi nơi ở, thời gian tập luyện hợp lý. Đồng thời bố trí các gian hàng, trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh ngay tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thiếu nhi, để nông dân các địa phương đến tham quan, thưởng thức.

Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng BTC Hội thi khi vực III cho biết: “Công tác chuẩn bị được BTV Hội triển khai từ tháng 6, 16 đội về tại đây đã chuẩn bị rất sôi nổi, từ cấp cơ sở đến cấp huyện, tỉnh. Trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh ủy Gia Lai, yêu cầu của TW hội, Hội Nông dân Gia Lai đã đăng cai, chuẩn bị rất chu đáo cho hội thi. Có thể nói đến giờ phút này căn bản là đã hoàn tất”.

Hội thi Nhà Nông đua tài lần thứ V là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân của tổ chức chính trị xã hội có số hội viên đông nhất cả nước. Không những là sân chơi bổ ích, được sân khấu hóa sinh động, hấp dẫn, mà hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh./.

 Minh Lý, Ksor Tuối, CTV Bá Bính


Lượt xem: 6

Trả lời