Sẵn sàng cho Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi”

Cập nhật 26/10/2023, 07:10:59

Chỉ còn 3 ngày nữa là Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm với chủ đề “Gia Lai Ơi” sẽ chính thức diễn ra tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Với quy mô cấp tỉnh, được tổ chức trang trọng, mang đậm tính nghệ thuật, Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp Nhân dân và du khách cảm nhận rõ hơn nét đẹp của đất và người Gia Lai. Những ngày qua, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức thực hiện là Công ty TNHH Việt Mốt (Vietmode) chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để chương trình diễn ra ấn tượng và thành công.

Tại khu vực Tháp đá bazan, Quảng trường Đại Đoàn Kết, Tp.Pleiku địa điểm chính của show diễn thời trang thổ cẩm, đang được các đơn vị khẩn trương hoàn thiện những phần việc cuối cùng như: âm thanh, ánh sáng; tạo hoạt cảnh sân khấu: Vườn tượng gỗ dân gian, nhà rông, hồ nước, rừng cây… Tất cả các đơn vị tham gia đang tập trung cao độ, với mong muốn góp một phần công sức cho sự thành công của chương trình nghệ thuật nhiều ý nghĩa.

Đây là lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm được tổ chức tại Gia Lai. Hơn 50 diễn viên không chuyên, các nghệ dân người DTTS và các nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu sẽ kể câu chuyện thổ cẩm qua hàng trăm mẫu thiết kế áo dài và các bộ sưu tập thời trang nổi tiếng của Nhà thiết kế Minh Hạnh như: Bộ sưu tập Xuân (Đỏ); Thu (Xanh); Tím (Màu Pleiku)…

Là nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam, Minh Hạnh đã trở thành “sứ giả văn hóa” đưa nét đẹp tinh hoa của chiếc áo dài truyền thống cùng sắc màu thổ cẩm của các dân tộc thiểu số Việt Nam đi ra thế giới…

Tại Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai Ơi”, Nhà thiết kết Minh Hạnh mong muốn tạo nên sự kết hợp giữa nét đẹp nghệ thuật với tinh hoa văn hoá mang đậm dấu ấn của vùng đất Gia Lai. Qua đó, truyền đi thông điệp đến tất cả mọi người phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc.

Phóng viên Kim Ngân: “Xin chào Nhà thiết kết Minh Hạnh! Được biết thời gian qua, những sắc màu thổ cẩm cùng âm hưởng Tây Nguyên đã được Nhà thiết kết Minh Hạnh và các cộng sự tổ chức trình diễn khá thành công tại một số tỉnh Tây Nguyên. Vậy với Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm, có chủ đề “ Gia Lai Ơi” được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Gia Lai thì có những điểm nhất khác biệt nào, để tạo điểm nhấn riêng cho chương trình..?”

 Nhà thiết kế Minh Hạnh – Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Vietmode: “Với tôi thì Tây Nguyên là đặc biệt, Nhưng mà Pleiku sẽ đặc biệt nhất.  Bởi vì với cá nhân tôi/ được sinh ra trên vùng đất này và cái ấn tượng về thổ cẩm trong thời niên thiếu của tôi chính là đại dựng chắc cho suốt cuộc đời tôi cho đến ngày hôm nay.Trong lần này, khi trở về thì tôi cảm nhận một điều rằng: Pleiku đẹp hơn nhiều và Pleiku có những cái đặc tính mà rõ ràng những thành phố khác, những khu vực khác ở Tây Nguyên không có.  Tôi rất là lạ khi mà nhìn thấy những màu tím sương lam tại thành phố này từ buổi sáng cho đến buổi chiều./ Tôi muốn diễn đạt một ngày ở Pleiku qua một chương trình nghệ thuật về thổ cẩm và một ngày của Pleiku đó chính là bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Chính vì vậy Pleiku và tất cả những con người khi trở lại tôi gặp thì tôi đều thấy rằng họ thật sự mạnh mẽ, nhưng trong cái mạnh mẽ của họ rất lãng mạn, đó chính là đặc tính của Chương trình ngày hôm nay mà tôi muốn diễn tả được cái tính cách của Gia Lai.”

Phóng viên Kim Ngân: “Với những thông điệp đầy ý nghĩa được gửi gắm qua chương trình thì Nhà thiết kế Minh Hạnh có những kỳ vọng như thế nào về sự khôi phục, phát triển của những sắc màu thổ cẩm của Tây Nguyên nói chung, Gia Lai nói riêng…?”

Nhà thiết kế Minh Hạnh – Giám đốc Sáng tạo Công ty TNHH Vietmode chia sẻ: “Câu chuyện đời sống của người Gia Lai được nghệ thuật hóa bằng một chương trình gọi là thời trang. Các bạn sẽ nhìn thấy rằng là những người dệt vải tất cả những cái sản phẩm về đan lát, nó đã được thời trang hóa một cách rất cao cấp; các bạn sẽ nhìn thấy những cái những nhát rìu, nhát dao của người của dân tộc họ đẽo tượng và họ chính là những cái nghệ sĩ của Nhân dân. Bởi vì những cái bức tượng, tấm vải ngày hôm nay nó có phần linh hồn của họ và trở thành những sản phẩm trang trí nội thất rất đắt giá, và tôi mong muốn rằng, những mong muốn thật sự là rất là nhỏ bé, nhưng mà tôi tin rằng nó sẽ có hiệu quả với đời sống hàng ngày. Mỗi một ngày một một người sẽ hiểu được và họp động lực hơn trong việc giữ gìn và phát huy tất cả những vốn quý này.”

Xin cảm ơn Nhà thiết kế Minh Hạnh đã dành thời gian cho cuộc trao đổi này.

Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi” sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h10 phút, ngày 28/10/2023 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Gia Lai và một số Đài trong nước nối sóng trực tiếp./.

Kim Ngân – Minh Trung


Lượt xem: 17

Trả lời