“Sân chơi” nghiệp vụ của những Bí thư Chi bộ giỏi

Cập nhật 27/10/2023, 17:10:04

Sau vòng thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp cụm các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc diễn ra cuối tháng 9 vừa qua, hôm nay Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp Đảng bộ Khối đã được Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công. Ấn tượng sâu sắc từ hội thi lần này, chính là một “sân chơi” ý nghĩa về nghiệp vụ, dành cho những cấp ủy, người đứng đầu các Chi bộ đảng ở cơ sở.

Một màn chào hỏi ấn tượng, mang đậm dấu ấn của tổ chức đảng đến từ doanh nghiệp… những phần thuyết trình giàu sức thuyết phục với slide hình ảnh sinh động, có nội dung về các giải pháp cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng về tư tưởng, chính trị, thực hiện công tác kiểm tra giám sát, hay các giải pháp ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cán bộ đảng viên … Mỗi phần thi của thí sinh đều thể hiện sự đầu tư, tâm huyết với công tác đảng của những người đang giữ vai trò then chốt, những ủy viên, người đứng đầu các chi bộ đảng cơ sở.

Ông Phạm Đình Thủy, Bí thư CB 3, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bắc Tây Nguyên chia sẻ: “Ngay khi nhận được kế hoạch của Đảng bộ Khối, Đảng ủy Công ty đã phân công, triển khai các nội dung cần thiết để chi bộ chúng tôi tham gia thi. Đảng ủy, các đảng viên cũng đã rất trách nhiệm phần việc được phân công nên chúng tôi nghĩ mình đã có một phần thi tốt.”

Ông Nguyễn Văn Linh, Bí thư Chi bộ 1, Đảng bộ Tòa Án nhân dân tỉnh Gia Lai bày tỏ: “Nội dung của hội thi rất rộng và phong phú, đòi hỏi các thí sinh phải thực sự có sự nghiên cứu với tinh thần nghiêm túc tìm hiểu sâu về các lĩnh vực công tác đảng thì mới đáp ứng được các phần thi mà Ban tổ chức đề ra.”

Tham gia hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp Đảng bộ Khối có 12 thí sinh là những đồng chí đã xuất sắc đạt giải cao tại hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp cụm các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối. Các thí sinh phải trải qua phần thi soạn đề cương gửi trước cho Ban tổ chức và phần thi trực tiếp. Ở phần thi trực tiếp, các thí sinh có 20 phút thể hiện màn chào hỏi, thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ công tác đảng. Các phần thi có nội dung cơ bản trong Điều lệ Đảng và các quy định về chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức cơ sở đảng, các nghị quyết chỉ thị của Đảng liên quan trực tiếp đến chi bộ. Thông qua đó, Bí thư chi bộ, cấp ủy, đảng viên có dịp trao đổi học hỏi thêm về  kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn.

Ông Huỳnh Tấn Đoan, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai nhận xét: “Hội thi bí thư Chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị, nghiệp vụ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt nâng cao kiến thức, năng lực về công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm họat động thực tiễn cho đội ngũ bí thư,cấp ủy viên chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.”

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải cho các thí sinh, giải Nhất thuộc về thí sinh Lê Văn Thuận, Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai, 2 giải Nhì thuộc về thí sinh Phạm Đình Thủy, Đảng bộ Công ty TNHH MTV xăng dầu Bắc Tây Nguyên và Đàm Thị Quyết, Đảng bộ Chi cục Kiểm lâm Gia Lai, cùng 3 giải Ba, 6 giải khuyến khích.

Hội thi không chỉ là một “sân chơi nghiệp vụ” thực sự ý nghĩa, mà còn góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm từ đội ngũ cấp ủy, bí thư chi bộ đảng, nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra

Minh Lý – Duy Linh


Lượt xem: 4

Trả lời