Rộn ràng thị trường hoa Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

Cập nhật 08/3/2022, 10:03:11

Ngoài quà tặng như túi sách, mỹ phẩm, trang sức, quần áo thì hoa luôn là mặt hàng được nhiều người lựa chọn để tặng phái nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Dịp 8.3 năm nay, mặc dù giá cao hơn so với ngày thường nhưng hoa vẫn hút khách và là một trong những mặt hàng bán chạy nhất.

Dạo qua một số cửa hàng hoa tươi trên địa bàn thành phố Pleiku cho thấy, các lẵng hoa được trưng bày khá bắt mắt với nhiều loại kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Theo phản ánh, xu hướng năm nay các shop hoa tại Pleiku chủ yếu nhập hoa Đà Lạt vì giá rẻ hơn so với hoa ngoại nhập. So với ngày thường, giá nhập vào tăng từ 30-40% nhưng vẫn thu hút đông đảo khách hàng đến đặt mua. Nhiều cửa hàng phải huy động thêm thợ cắm hoa để đảm bảo số lượng giao cho khách hàng trong ngày đặc biệt dành cho phát nữ.

Chị Bùi Thị Mến – Shop Hoa Bách Hợp – 152 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku nói: “Thị trường hoa năm nay đa số dùng hoa Đà Lạt nhiều, không dùng hoa nhập nữa, xu hướng năm nay chủ yếu là hoa hồng, lượng hoa mình nhập về cũng như mọi năm thôi, không giảm. Để chuẩn bị cho ngày 8.3 này thì mình cũng nhập hàng từ những cơ sở hoa uy tín nhất ở Đà Lạt, để về có những lẵng hoa đẹp như thế này.”

 Với giá hoa dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu một lẵng hoa tùy loại, vì vậy bên cạnh chọn hoa đảm bảo chất lượng, nhiều shop hoa cũng sáng tạo những mẫu lẵng hoa mới lạ, độc đáo để thu hút khách hàng.

Anh Nguyễn Sỹ Mạnh – Shop hoa 360 – 177 Phan Đình Phùng, Tp.Pleiku cho biết: “Shop luôn luôn thay đổi mẫu mãu, tông màu phù hợp với xu hướng của năm nay, đa dạng mẫu mã, đồ trang trí sản phẩm đi kèm rất nhiều. Từ khâu chuẩn bị nhỏ nhất như kiểu chữ, giỏ hoa, hộp hoa, mẫu hoa mới lạ để phù hợp với xu hướng hiện tại năm nay.”

 Bên cạnh hoa tươi thì vài năm trở lại đây hoa lụa, hoa sáp cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú và nhất là giữ được lâu. Tuy nhiên, so với hoa tươi thì năm nay thị trường hoa sáp có vẻ khá trầm lắng.

Chị Trương Thị Hồng Yến – Chủ quầy hoa sáp nói: “Hoa sáp năm nay giá thành mình lấy vô thì cao hơn nhưng mà tình hình dịch bệnh nên ế hơn so với mọi năm. Giá hoa tùy theo bông, một bông 20 ngàn, một bó thì vài trăm đến 1 triệu tùy theo số lượng bông mình bó và kiểu cách mình bó.”

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 là dịp để người thân, bạn bè, những người trong gia đình thể hiện tình cảm với nhau. Và những bó hoa tươi thắm như những lời chúc tốt đẹp, đong đầy yêu thương được mọi người gửi đến phái nữ trong ngày đầy ý nghĩa này.

Anh Phạm Thái Ngọc – Phường Thống Nhất, TP. Pleiku bày tỏ: “Ngày hôm nay là ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, tạo niềm vui, phấn khởi cho người vợ, cho mẹ, tạo động lực cuộc sống cho gia đình ngày nào cũng hạnh phúc. Vợ mới sinh con vất vả rồi, lâu lâu có một ngày mua cho vợ bó hoa để cho vợ vui.”

Phụ nữ là một nửa vô cùng quan trọng của thế giới, với thiên chức của mình, họ luôn thầm lặng hy sinh cho gia đình và cống hiến cho xã hội; vì vậy dường như chỉ một ngày để tri ân chưa bao giờ là đủ. Và bên cạnh những món quà về vật chất, những bó hoa tươi thắm thì có lẽ món quà mà họ muốn nhận nhất là sự quan tâm, thấu hiểu và chân thành…

Lê Thư – Minh Trung


Lượt xem: 18

Trả lời