Rơ Châm Thil làm kinh tế giỏi

Cập nhật 20/12/2021, 10:12:39

Chị Rơ Châm Thil – hội viên Chi hội phụ nữ làng Jurăng, xã Ia Ka, huyện Chư Pah được biết đến là một người phụ nữ chăm chỉ, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của hội, đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Chị Rơ Châm Thil sinh năm 1988 tại làng Jurăng, xã Ia Ka, huyện Chư Pah. Trước đây gia đình chị chỉ tập trung trồng lúa và chăn nuôi heo, hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Vì vậy, năm 2017 chị quyết định vay vốn ngân hàng chính sách để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đồng thời được hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Ka vận động, chị đã tham gia câu lạc bộ “xóa bỏ hủ tục lạc hậu ma chay, cưới hỏi” và “tiết kiệm 5 đến 10 triệu đồng”. Nhờ vậy, gia đình chị đã nâng cao nhận thức, giảm bớt thời gian tổ chức các nghi lễ truyền thống, hạn chế đập heo, đập bò; tiết kiệm chi tiêu sử dụng vốn để đầu tư trồng, chăm sóc 3 ha cà phê và chăn nuôi thêm 13 con bò, heo. Đến nay gia đình chị Thil đã vươn lên làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng năm trên 300 triệu đồng. Gia đình chị sống ấm no, hạnh phúc, con cái được ăn học đến nơi đến chốn.

Chị Rơ Châm Thil – Làng Jurăng, xã Ia Ka, Chư Pah cho biết: “Trước đây gia đình tôi rất khó khăn nhưng được hội phụ nữ tuyên truyền vận động, gia đình tôi đã vay vốn ngân hàng, chi tiêu tiết kiệm, để mua phân bón, cây trồng. Đến nay gia đình tôi cũng ổn định, xây nhà mới, mua được xe”.

Ngoài phát triển kinh tế, gia đình chị Rơ Châm Thil còn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác Hội, chị Thil luôn là hội viên tích cực, đi đầu trong mọi phong trào của hội phát động, có ý thức xây dựng chi hội vững mạnh. Cùng với đó, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động hội, thực hiện tương trợ giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Rơ Châm H’Ken – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Ka, Chư Pah nhận xét: “Chị Thil là một hội viên tiêu biểu, gia đình làm ăn kinh tế giỏi. Hiện nay gia đình chị đang canh tác hơn 3 ha cà phê, hàng năm chị thu nhập trên 300 triệu đồng và 2 đứa con của chị cũng ăn học đầy đủ. So với kinh tế trong làng tuy rằng còn nhỏ tuổi nhưng tham gia câu lạc bộ này gia chị làm ăn phát triển kinh tế rất là tốt”.

Chị Rơ Châm Thil là tấm gương điển hình về cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng.  Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

CTV Diễm Ly – Bùi Đại (Huyện Chư Păh)


Lượt xem: 26

Trả lời