Rơ Chăm Kuech – Trung tâm đoàn kết của làng Krái

Cập nhật 17/4/2019, 08:04:04

Ông Rơ Chăm Kuech (làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) luôn được mọi người yêu mến bởi ông luôn là người xây dựng và giữ mối đoàn kết bà con dân làng. Nhờ đó mà bộ mặt của làng Krái và đời sống của người dân đang đổi thay từng ngày.

Gia đình ông H’Din đang làm nhà cho con. Với căn nhà chính, gia đình ông thuê thợ xây; còn lại nhà bếp và công trình phụ thì dưới sự hướng dẫn của ông Rơ Chăm Kuech mọi người cùng chung tay phụ giúp xây dựng hoàn thiện. Và việc giúp đỡ ngày công làm nhà cho nhau như thế này đã được dân làng Krái duy trì từ lâu nay. Thông thường việc huy động công làm do những người có kinh nghiệm, uy tín như ông ông Rơ Chăm Kuech.

Ông H’Din, Làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Gia đình tôi làm nhà được ông Kuech cùng bà con đến giúp rất là nhiệt tình; mọi người phụ giúp như thế nên cũng tốn ít tiền hơn lại làm được nhà rộng rãi. Gia đình tôi rất cảm ơn”.

Làng Krái hiện có 127 hộ với 100% theo Đạo Tin lành và Thiên chúa. Những năm qua, bà con dân làng luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; sống tốt đời đẹp đạo; tích cực thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Dù nay đã gần 70 tuổi song ông Rơ Chăm Kuech vẫn cùng với các đoàn thể trong làng đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động mọi ngươi cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau để xây dựng cuộc sống mới. Nhờ đó mà những năm gần đây, bộ mặt của làng Krái đã có sự thay đổi đáng kể. Trong làng hiện chỉ còn 10 hộ nghèo; nhà cửa được xây dựng khang trang, không còn nhà tạm bợ và gần 10 năm nay làng Krái giữ vững danh hiệu làng văn hóa.

Ông Rơ Chăm Kuech, Làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai chia sẻ: “Vận động nhân dân chấp hành theo chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước không nghe kẻ xấu kích động, tuyên truyền vận động nhân dân phải theo Đảng, theo Bác Hồ; yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế; còn đối với những gia đình nghèo thì đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống chứ không được bỏ lại ai”.

Chi Trần Thị Mai, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Ông Rơ Chăm Kuech là một trong những người tiêu biểu của làng; ông luôn vận động bà con chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của  Nhà nước. Trong những năm qua thì ông luôn vận động bà con không nghe những lời xúi dục của kẻ xấu lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo kích động chia rẽ khối đại đoàn kết; ngoài ra ông còn vận động dân làng phát triển kinh tế làm cho cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn”.

Bộ mặt của dân làng Krái đang đổi thay từng ngày. Cái đói, cái nghèo đã được đẩy lùi thay vào đó là cuộc sống mới ấm no, đủ đầy. Có được kết quả đó là nhờ tình đoàn kết của dân làng và sự đóng góp không nhỏ của ông Rơ Chăm Kuech./.

Đức Hải, Huy Toàn

                                                                                                          


Lượt xem: 85

Trả lời