Ra mắt Chương trình “Sắc màu Văn hóa Gia Lai – Bảo tồn và phát triển”

Cập nhật 08/10/2023, 16:10:50

Sáng nay (08/10), tại khuôn viên Bảo tàng tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức ra mắt Chương trình “Sắc màu Văn hóa Gia Lai – Bảo tồn và phát triển”. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chúc mừng ra mắt Chương trình. Đội nghệ nhân làng Jút 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai là đơn vị đầu tiên trình diễn tại hoạt động này.

Tại buổi ra mắt Chương trình, ông Trần Ngọc Nhung – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai nhấn mạnh, với mong muốn xây dựng một mô hình bảo tồn và trải nghiệm, tìm hiểu về văn hoá các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có ý tưởng và thực hiện việc xây dựng mô hình “Sắc màu văn hóa Gia Lai – Bảo tồn và phát triển”.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai thời gian qua đã tổ chức nhiều hoạt động hết sức thiết thực, góp phần quan trọng trong giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời tin tưởng hoạt động này sẽ giúp người dân trong tỉnh và du khách hiểu hơn về phong tục tập quán, bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Gia Lai.

Sau nghi thức ra mắt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo Nhân dân và du khách đã tham gia trải nghiệm Không gian Văn hóa cồng chiêng, những điệu  xoang truyền thống và các sắc màu văn hóa khác cùng đội nghệ nhân làng Jút 1, xã Ia Dêr, huyện Ia Grai. Theo Ban tổ chức, Chương trình trải nghiệm “Sắc màu Văn hóa Gia Lai – Bảo tồn và phát triển” được diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ sáng Chủ nhật hàng tuần tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai. Mỗi tuần, một đoàn nghệ nhân sẽ tham gia trình diễn nhạc cụ dân tộc, tái hiện không gian sinh hoạt hằng ngày, không gian sinh hoạt lễ hội; tổ chức các trò chơi dân gian và chế biến ẩm thực truyền thống./.

Quốc Linh – Huy Toàn

 


Lượt xem: 19

Trả lời