Quyết tâm lọt vào đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2021

Cập nhật 26/2/2021, 08:02:17

Quyết tâm lọt vào đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2021 đang là mục tiêu phấn đấu của cậu học trò Trần Minh Trí – Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku sau khi em đã đạt được giải Nhì môn Sinh học tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2020-2021.
Để đạt được ước mơ đó,thời gian qua em Trần Minh Trí đã nỗ lực rất nhiều, dù điều kiện học tập phải đặt trong hoàn cảnh của dịch bệnh Covid-19.

Nếu như đối với nhiều em học sinh, việc học trực tuyến ở thời điểm tạm nghỉ ở nhà để phòng dịch Covid – 19 chỉ để củng cố kiến thức cũ, bổ sung kiến thức mới thì đối với cậu học trò Trần Minh Trí – học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, một trong số 29 em đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 – 2021 thì cường độ học tập của em trong thời điểm này phải gấp rất nhiều lần. Bởi em đang quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, niềm mong đợi của gia đình và của nhà trường.

Em Trần Minh Trí – HS Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku chia sẻ: “Mình đã vô được tốp 32 đây rồi thì bạn nào cũng có kiến thức và bạn nào cũng học rất là giỏi nên là lượng kiến thức em phải học bù đắp thêm ở vòng 1 em học chưa đủ. Trong thời gian vừa  qua em đã cố gắng đọc thêm sách, đọc thêm kiến thức ở vòng 1 không có mà ở vòng hai nó lại xuất hiện, tiếp thu đọc thêm những chuyên đề mới, củng cố những bài cũ và làm những bài tập mới với lại cũng tạo cho mình quyết tâm cao cùng nhau tranh đua với mấy bạn để có thể vào được tốp 4.

Bố mẹ lúc nào cũng nói với em là không đặt mục tiêu quá lớn, cố gắng hết sức mình. Đây cũng là niềm đam mê của bản thân để mang vinh quang về cho trường, cho lớp, cho thầy cô và cũng như cho gia đình của mình”.

Trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức của em Trần Minh Trí không thể không nhắc đến cô giáo Quảng Thị Kiệp- Tổ trưởng chuyên môn Tổ Sinh học, Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Cô Kiệp không chỉ là giáo viên bồi dưỡng kiến thức môn Sinh học mà còn là người đã nuôi dưỡng ước mơ cho Trí từ khi em bắt đầu bước vào học năm lớp 10.

Cô giáo Quảng Thị Kiệp, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP.Pleiku cho biết: “Tôi thấy 3 anh em của Trí đều học rất là giỏi. Em Trí bây giờ cũng là em có triển vọng cao, thực ra trong thời gian học rất là ngắn nhưng em đã vượt trội và trinh phục sếp Giải Nhì sau 12 em giải Nhất quốc gia. Trong khi đó môn sinh học trong cả nước thi 501 em. Một kỳ vọng rất lớn là muốn làm sao để cho em nếu được tham gia cấp quốc tế 14 em đây là cuộc đấu tranh rất khắc nghiệt. Vì trong tốp 32 em lọt vào vòng 2 để chọn cho thi quốc tế rất là căng thẳng vì toàn là những em giỏi. Vậy nên nếu em kiên trì, chịu khó, quyết tâm, nỗ lực thì có khả năng hy vọng rất cao lọt vào tốp 4 em trong đội tuyển thi quốc tế. Tôi rất tin tưởng em này, cố gắng nỗ lực sẽ thành công”.

 Đã 3 năm rồi (từ năm học 2016 – 2017) đến nay  tỉnh Gia Lai mới lại có một học sinh vinh dự tham gia thi vòng 2 lựa chọn vào đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2021. Đó là cậu học trò Trần Minh Trí – Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Peiku. Em cũng chính là con út trong một gia đình gồm 3 anh em có thành tích học tập vượt trội so với các bạn cùng trang lứa, mang nhiều giải thưởng cao về cho trường. Đó cũng chính là món quà vô giá đối với gia đình em.

Chị Võ Thị Kim Liên, Mẹ của em Trần Minh Trí cho biết: “Khi hai anh đi trước học gọi là đã được rồi, đến khi Trí là con út trong nhà, khi cháu vô thi học sinh giỏi quốc gia cha mẹ không đặt nặng vấn đề con phải nên thế này, thế kia nhưng mà trong lòng cũng rất là lo lắng khi con vô đội tuyển quốc gia có làm được như hai anh hay không?  Đến khi biết được kết quả đạt được hơn hai anh nữa, lúc đó cảm xúc trong gia đình không thể nào tả được vì con là út. Đến bây giờ cứ nhắc tới cảm giác lại dâng trào, mẹ khóc, con khóc y như chưa bao giờ được khóc hết. Con đã nối tiếp được hai anh ở trong nhà.

Về phía gia đình, cha mẹ cũng như hai anh trong nhà cũng động viên em phải cố gắng hết sức đem vinh dự về cho tỉnh, cho nhà trường, cho gia đình  và đền đáp công ơn thầy cô đã dìu dắt mình”.

Phòng khách của gia đình chị Võ Thị Kim Liên và anh Trần Đại Nghĩa không trang trí gì nhiều, ngoài treo những thành tích học tập của các con đã đạt được. Ước mơ lọt vào đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2021 của em Trần Minh Trí dù đang ở phía trước nhưng chỉ cần em cố gắng hết sức, học bằng hết khả năng và niềm đam mê của mình đã là món quà vô giá tặng đấng sinh thành, đồng thời cũng là niềm vinh dự của nhà trường khi em tham gia thử sức ở kỳ thi sắp tới./.

Lệ Xuân, Xuân Huy


Lượt xem: 112

Trả lời