Quyết tâm làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thực sự là đạo đức, là văn minh

Cập nhật 09/12/2021, 18:12:51

Sáng nay (9/12) tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Vương Đình Huệ – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; và các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại các Tỉnh ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Trung ương trong cả nước.
Tại điểm cầu Tỉnh ủy Gia Lai, dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Viên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các đại biểu tại điểm cầu Tỉnh ủy Gia Lai

Tại Hội nghị, sau phần nội dung quán triệt Kết luận số 21 tại Hội nghị lần thứ Tư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; Kế hoạch số 03 của Bộ Chính trị về việc thực hiện Kết luận 21; Quy định số 37 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trình bày nhiều báo cáo tham luận về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của địa phương, đơn vị trong thời gian qua. Các tham luận đều rất sâu sắc, thẳng thắn và có tính thực tiễn cao, thể hiện quyết tâm, khát vọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển vững mạnh, phồn vinh.

Sau phần tham luận của các đại biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Hội nghị. Nội dung bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư tập trung trả lời 3 câu hỏi: vì sao lần này Trung ương lại tiếp tục bàn và ra Nghị quyết về xây dựng chỉnh đốn Đảng? Những tinh thần mới, nội dung mới của lần này là gì? Cán bộ đảng viên phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện có kết quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII)? Về tinh thần, nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII), theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có 4 điểm đáng chú ý: Một là, sâu rộng hơn về nội dung và phạm vi; chủ động tiến công mạnh mẽ hơn về tư tưởng chỉ đạo. Hai là, mục tiêu được xác định lần này cao hơn và sát hợp hơn với tình hình mới, trong đó kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa “xây” và “chống”, xây là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài; chống là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, cấp bách. Ba là, bổ sung, làm rõ, đồng bộ và sắc bén hơn một số nhiệm vụ, biện pháp trong thời gian tới. Bốn là, bổ sung, hoàn thiện toàn diện hơn các thể chế, thiết chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Điểm cầu Tỉnh ủy Gia Lai

Nhấn mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng liên quan đến công tác con người, vì vậy, rất khó, rất phức tạp, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định khó nhưng không thể không làm, vì liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ, đòi hỏi mỗi chúng ta phải tự phê bình, phân tích, mổ xẻ những ưu, khuyết điểm của chính bản thân mình; phải nhận xét, đánh giá về người khác một cách công tâm, khách quan. Tổng Bí thư yêu cầu, ngay sau hội nghị này, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là người đứng đầu, người chủ trì phải gương mẫu, tự giác làm trước; căn cứ vào nghị quyết, kết luận và quy định lần này, nghiêm túc tự phê bình, kiểm điểm, tự soi lại mình, đơn vị mình, gia đình mình, cái gì tốt thì phát huy, cái gì khiếm khuyết thì tự điều chỉnh, cái gì xấu thì tự gột rửa, tự sửa mình.

Kết thúc bài phát biểu, đồng chí Tổng Bí thư tin tưởng rằng, với truyền thống và bản chất tốt đẹp của Đảng ta; với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị, lại được nhân dân đặt nhiều kỳ vọng, hưởng ứng, đồng tình ủng hộ, nhất định chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khoá XIII), tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện, thật sự là đạo đức, là văn minh, xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của toàn dân tộc./.

 Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 42

Trả lời