Quỹ Toàn cầu tài trợ Dự án Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét tại Việt Nam

Cập nhật 23/8/2018, 13:08:06

Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam hiện đang triển khai Dự án Tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét tại Việt Nam của Quỹ toàn cầu Phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét (gọi tắt là Quỹ Toàn cầu) tại các tỉnh Bình Phước, Gia Lai, Đăk Nông và Đăk Lăk với tổng vốn hơn 1,9 triệu USD. Thời gian thực hiện từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2021.

Tại Gia Lai, Dự án triển khai tại 74 xã, 14 huyện trong tỉnh (trừ TPPleiku, thị xã An Khê và huyện Chư Sê). Mục tiêu của Dự án nhằm tăng cường sự tham gia của cộng đồng người di biến động và khó tiếp cận trong hoạt động phòng ngừa, hỗ trợ chuyển gửi xét nghiệm và tuân thủ điều trị sốt rét cho chính các thành viên trong cộng đồng của họ, thông qua việc xây dựng và nâng cao năng lực của các nhóm và các mạng lưới cộng đồng tại các xã thuộc dự án. Thiết lập được “các chuẩn mực địa phương” về phòng ngừa muỗi đốt và tìm kiếm các dịch vụ y tế./.

Bích Thủy, Huy Toàn

                                                                                                              

 


Lượt xem: 36

Trả lời